Đây là chương trình đào tạo đầu tiên trong chuỗi các hoạt động kết nối thương mại, tiêu thụ nông sản hàng hóa và các lớp đào tạo nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh, bán hàng phù hợp với xu hướng chuyển đổi số và ứng phó với khó khăn của đại dịch Covid-19 dành cho các doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác, các hộ kinh doanh và các chủ thể OCOP.
Ông Trần Thế Như Hiệp, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Công nghệ NHONHO cho biết: Mục tiêu của chuỗi hoạt động này là tập huấn đào tạo (miễn phí) để giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa, HTX, tổ hợp tác, hộ kinh doanh cá thể, các trang trại và chủ thể tham gia OCOP nâng cao năng lực quản lý và các kỹ năng khác như quản trị sản xuất (kiểm soát chất lượng hàng hóa, quản lý nhân lực, kế toán, tài chính…) bán hàng, tiếp thị quảng bá sản phẩm của từng đơn vị.
Đồng thời, còn giúp đẩy mạnh áp dụng chuyển đổi số, truy xuất nguồn gốc điện tử, tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử để kết nối cung cầu và bán hàng.
Đặc biệt, thông qua chuỗi sự kiện của khóa đào tạo này, các thành viên tham gia có thể kết nối với nhau để chia sẻ học hỏi kinh nghiệm, trực tiếp mua bán hàng hóa nông sản, thực phẩm nhanh chóng, giảm thiểu tối đa chi phí bán hàng và các chi phí trung gian khác. Từ đó giúp doanh nghiệp, HTX, tổ hợp tác không chỉ quản lý toàn diện chất lượng sản phẩm mà có thể điều chỉnh hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả, phù hợp với thị trường nội địa và toàn cầu.
Lớp đào tạo này được thực hiện trên nền tảng trực tuyến để đảm bảo thành viên tham gia có thể kết nối dù ở bất kỳ đâu. Chương trình đã có tham gia của hơn 200 học viên đến từ 63 tỉnh thành, trong số này có các đơn vị được giới thiệu của các sở, chi cục phát triển nông thôn các tỉnh tham dự.