| Hotline: 0983.970.780

Đề xuất đình chỉ lái xe vi phạm tại bến Mỹ Đình

Thứ Hai 18/03/2019 , 17:59 (GMT+7)

Đội CSGT số 6 nhận định nhiều nhà xe thường xuyên “vi phạm, chống đối” tại khu vực quanh bến xe Mỹ Đình, cần biện pháp mạnh tay hơn để xử lý.

Xe của hãng Kumho Việt Thanh

“Xe chạy kiểu rùa bò, chống đối diễn ra nhiều, đặc biệt là xe của hãng Kumho Việt Thanh thường xuyên vi phạm, dừng đỗ tại nơi có đặt biển cấm. Chúng tôi kiến nghị cơ quan chức năng đình chỉ lái xe của nhà xe này”, Đại úy Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6, Hà Nội, cho biết.

Theo ông Chinh, xe của hãng Kumho Việt Thanh chạy tuyến Hà Nội - Quảng Ninh, đã bị CSGT xử phạt nhiều lần trong thời gian gần đây.

Tại ngã tư Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết, trước cửa bến xe Mỹ Đình, có đặt biển cấm dừng đỗ, song nhà xe này thường xuyên bất chấp. Báo NNVN từng phản ánh tình trạng thách thức pháp luật trong bài: "Hỗn loạn xe khách quanh bến Mỹ Đình"

Ông Chinh cho biết CSGT nhiều khi xử lý không xuể vì chỉ có một tổ tuần tra, chỉ cần tổ rời vị trí đi kiểm tra nơi khác là tài xế của Kumho Việt Thanh lập tức tái phạm.

Ghi nhận tình trạng này, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội, ông Đào Việt Long, cho biết: “Nhiều xe khách liên tỉnh cố tình dừng đỗ, đón khách sai quy định trên đường Phạm Hùng. Trong đó, xe Kumho Việt Thanh là nghênh ngang nhất”.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều cán bộ CSGT Đội 6 than phiền về việc các tài xế xe khách thường tìm mọi cách chống đối lực lượng thực thi nhiệm vụ.

 

“Kumho Việt Thanh là hãng có nhiều tài xế gây nhức nhối nhất với CSGT, nhiều nhà xe khác cũng vậy. Tài xế là người làm thuê, chủ bảo sao họ phải theo thế. Biện pháp phạt hành chính không còn hiệu quả, chúng tôi đề nghị tăng mức phạt theo hướng đình tài. Xe nào bị ghi nhận phạm lỗi 2 - 3 lần trong một tháng phải bị cấm hoạt động tại bến hay thậm chí tại Hà Nội trong 1 tháng tiếp theo”, một CSGT Đội 6 bày tỏ.

Trong khi Ban Quản lý Bến xe khách Mỹ Đình đổ lỗi cho người dân “thiếu ý thức”, thì CSGT Đội 6 khẳng định xe tuyến Hà Nội - Quảng Ninh hiện tại rất ít khách, chủ yếu là chở hàng.

“Nhà xe thu tiền hàng ngang tiền khách. Lượng khách hiện giờ chủ yếu đi xe Limousine nên theo chúng tôi, có lẽ không cần duy trì số lốt xe tại bến Mỹ Đình nhiều như vậy”, ông Chinh nói.

Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 cho rằng khi “cung” không còn, mà duy trì “cầu” quá cao sẽ dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông, thậm chí gây nguy hiểm bởi xe khách đột ngột dừng đỗ tại nơi cấm, như trường hợp của Kumho Việt Thanh.

Đối với việc phạt nguội, Đội CSGT số 6 đề xuất thêm camera, thay vì chỉ một chiếc như hiện nay để công khai, minh bạch. “Thống kê qua camera phạt nguội sẽ buộc các nhà xe không thể chối cãi. Chúng tôi nhấn mạnh rằng phạt hành chính như hiện nay khó giải quyết vấn đề ùn ứ, tiềm ẩn tại nạn giao thông”, đại diện Đội CSGT số 6, nói.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm