| Hotline: 0983.970.780

Đồng Tháp: Chủ đò làm khó thượng đế

Thứ Năm 28/08/2008 , 09:11 (GMT+7)

Khách đi đò phải “ngậm ngùi” qua bến vì chủ đò là bà Huỳnh Thị Hạnh không chịu bán vé tháng.

Chiếc đò của bà Huỳnh Thị Hạnh từ xã An Phong sang xã Tân Bình nằm trên Cù Lao Tây huyện Thành Bình, Đồng Tháp

Từ tháng 4/2008 đến nay hàng chục cán bộ, công nhân viên, sinh viên  đang học các trường đại học, cao đẳng, trung tâm dạy nghề huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp phải “ngậm ngùi” mỗi ngày 2 lượt qua bến đò Tân Lập và bến đò Bà Cả Khánh vì đệ đơn mua vé tháng nhưng chủ đò là bà Huỳnh Thị Hạnh không bán. 

Huyện cũng "bó tay"?

Ông Nguyễn Thái Học - Phó Phòng tài chánh - Kế hoạch huyện Thanh Bình ký  thuận cho 9 cán bộ, học viên Trung tâm dạy nghề huyện Thanh Bình (Trung tâm) mua vé qua đò Tân Lập tây từ ngày 4/1/2008 nhưng vẫn không mua được vé.

Bà Bùi Thị Ánh Tuyết là một trong những cán bộ của Trung tâm gửi đơn khiếu nại đến UBND huyện. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng tài chính – kế hoạch kiểm tra, làm rõ, đề xuất UBND huyện xem xét giải quyết. Thế nhưng đến nay đã hơn 4 tháng trôi qua sự việc vẫn không được giải quyết. Câu chuyện tưởng hết sức nhỏ ấy lại trở nên phức tạp.

Ngày 11/6/2008, Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Thanh Bình là ông Nguyễn Thanh Hùng chấp thuận ký đơn cho cô Tô Đỗ Thanh Loan công tác tại Trung tâm Y tế dự phòng huyện Phú Tân (An Giang) được mua vé qua đò Bà Cả Khánh (từ xã Tân Huề, huyện Thanh Bình đi qua thị trần Phú Tân, huyện Phú Tân, An Giang) vẫn không được chủ đò giải quyết.

Cô Loan cho biết: "Nếu mua được vé tháng sẽ giảm chi phí qua đò 5 lần so với trả tiền mỗi lượt". Người làm việc có lương còn phải kêu trời thì đối các em sinh viên nghèo lại càng thêm khổ.

Chủ đò tự ý tăng giá vé

Anh Đỗ Toàn, cán bộ ngành xây dựng huyện Thành Bình (Đồng Tháp) cho biết: Từ đầu tháng 4 đến nay những trường hợp nào chủ đò giải quyết bán vé tháng thì đã tự nâng giá từ 20.000 lên 30.000 đồng/tháng. Hiện tại, khu vực cù lao 4 xã có khoảng 100 cán bộ hàng ngày phải qua 2 lượt và tất đang cả đều bức xúc nhưng ngại không đấu tranh. Chưa hết, theo quy định 19 giờ trở đi thì giá vé được phép tăng so với ban ngày là 4.000đồng/xe  thế nhưng hiện tại chủ đò này đã tự ý tăng giá 8.000 đồng/xe.

Mặc dù đã có nhiều đơn phản và cũng được ông Phó chủ tịch UBND huyện - Lê Văn Bé Tư giao Phòng tài chính - Kế hoạch kiểm tra làm rõ nhưng đến nay vẫn không được giải quyết. Bây giờ mỗi khi qua hai con đò do bà Huỳnh Thị Hạnh làm chủ thì sinh viên, cán bộ công nhân viên phải ngậm ngùi chìa ra 2.000 đồng/lượt/người, cao gấp 5 - 6 lần so với mua vé tháng. Như vậy, trong vòng mấy tháng qua việc chủ đò không bán vé tháng cho sinh viên, cán bộ công nhân viên đã thu thêm được một khoản không nhỏ.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm