| Hotline: 0983.970.780

Đức đề xuất cho trẻ em 'chuẩn bị sẵn sàng' trước chiến tranh

Thứ Năm 21/03/2024 , 08:53 (GMT+7)

Bộ trưởng Giáo dục Đức Bettina Stark-Watzinger cho rằng trẻ em nước này nên được chuẩn bị sẵn sàng trước chiến tranh nhằm nâng cao 'tính kiên cường'.

Bộ trưởng Giáo dục Đức Bettina Stark-Watzinger. Ảnh: BMBF.

Bộ trưởng Giáo dục Đức Bettina Stark-Watzinger. Ảnh: BMBF.

Theo bà Stark-Watzinger, trẻ em Đức nên được dạy phải làm gì trong trường hợp chiến tranh xảy ra và đề nghị đưa các cuộc diễn tập "phòng thủ dân sự" vào trường học để trẻ em sẽ được chuẩn bị sẵn sàng cho những năm tới.

"Toàn xã hội phải chuẩn bị tốt trước các cuộc khủng hoảng, từ đại dịch, thiên tai đến chiến tranh. Phòng thủ dân sự là điều vô cùng quan trọng và trường học không là ngoại lệ. Mục tiêu của chúng ta phải là phải trở nên kiên cường", Stark-Watzinger nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Funke.

Bà cũng kêu gọi thúc đẩy một "mối quan hệ thoải mái" giữa học sinh và Lực lượng Vũ trang Đức (Bundeswehr), gợi ý rằng các sĩ quan quân đội nên đến thăm các trường học để giải thích những gì "Bundeswehr đóng góp cho an ninh quốc gia".

Chủ tịch Hiệp hội Giáo viên Đức Stefan Dull cũng cho rằng đề xuất của Bộ trưởng là "có lý". Ông Dull cho rằng trẻ em nước này cần được dạy về cuộc xung đột ở Ukraine, cũng như các mối đe dọa tiềm tàng trên thế giới.

Sáng kiến của bà Stark-Watzinger đã phản ánh chính sách của chính phủ Đức nhằm "chuẩn bị sẵn sàng cho đất nước" trước nguy cơ xung đột giữa Nga và NATO có thể xảy ra trong vòng vài năm tới, theo các quan chức quốc phòng cấp cao của Đức.

Hồi tháng trước, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng Nga có thể tấn công NATO "trong 5 – 8 năm nữa". Tổng Tư lệnh quân đội Đức, Tướng Carsten Breuer, cũng nhấn mạnh việc nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Đức trong 5 năm tới là mục tiêu "tối quan trọng".

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhiều lần lên tiếng bác bỏ những cảnh báo "vô nghĩa" của phương Tây, khẳng định rằng Moscow "không quan tâm" đến việc tấn công bất kỳ thành viên nào của NATO. Ông Putin cho rằng Mỹ đang khiến EU lo sợ về "mối đe dọa từ Nga" nhằm tăng cường ảnh hưởng của Washington trên lục địa châu Âu.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất