| Hotline: 0983.970.780

Gần 1.000 người đồng diễn áo dài chào mừng 49 năm ngày Giải phóng Nha Trang

Thứ Bảy 30/03/2024 , 14:49 (GMT+7)

KHÁNH HÒA Hội UNESCO tỉnh Khánh Hòa tổ chức đồng diễn áo dài chào mừng 49 năm ngày Giải phóng Nha Trang - Khánh Hòa (2/4/1975-– 2/4/2024) với sự tham gia của gần 1.000 người.

Gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên quần chúng của Hội UNESCO tỉnh Khánh Hòa tham gia biểu diễn. Ảnh: PC.

Gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên quần chúng của Hội UNESCO tỉnh Khánh Hòa tham gia biểu diễn. Ảnh: PC.

Sáng 30/3, tại Quảng trường 2 tháng 4, TP Nha Trang, Hội UNESCO tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn dân vũ “Nha Trang bừng sáng” với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên quần chúng của Hội UNESCO tỉnh Khánh Hòa.

Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng Nha Trang - Khánh Hòa (2/4/1975 – 2/4/2024), kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển thành phố Nha Trang (1924 - 2024) và 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Khánh Hòa (2009 - 2024).

Trong chương trình, các hội viên của Hội UNESCO tỉnh Khánh Hòa đã biểu diễn các tiết mục hát múa mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương như "Nha Trang mùa thu lại về" (nhạc sĩ Văn Ký) và "Nha Trang thành phố anh hùng" (nhạc sĩ Văn Chừng)… cùng một số tiết mục dân ca và dân vũ ca ngợi vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa.

Đây là dịp để cùng nhau nhìn lại lịch sử, vẻ đẹp văn hoá, truyền thống đặc trưng và những thành tựu của TP Nha Trang qua 100 năm xây dựng và phát triển. Ảnh: PC.

Đây là dịp để cùng nhau nhìn lại lịch sử, vẻ đẹp văn hoá, truyền thống đặc trưng và những thành tựu của TP Nha Trang qua 100 năm xây dựng và phát triển. Ảnh: PC.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết, thông qua hoạt động nghệ thuật chào mừng của Hội UNESCO để cùng nhau nhìn lại lịch sử, vẻ đẹp văn hoá, truyền thống đặc trưng và những thành tựu của TP Nha Trang qua 100 năm xây dựng và phát triển.

“Đây là những khởi đầu tốt đẹp, tràn đầy khí thế vươn lên, không chỉ đối với TP Nha Trang mà còn là niềm tin vào sự phát triển nhanh, bền vững của tỉnh Khánh Hòa năm 2024 và các năm tiếp theo.

Một trong những hoạt động ý nghĩa đó chính là chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của Hội UNESCO tỉnh Khánh Hòa hôm nay", ông Nguyễn Tấn Tuân cho hay.

Các tiết mục hát múa mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương. Ảnh: PC.

Các tiết mục hát múa mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương. Ảnh: PC.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Chủ tịch Hội UNESCO tỉnh Khánh Hoà cho biết, từ những ngày đầu bên sông Cái hoang sơ, Nha Trang đã vươn mình trở thành đô thị năng động của khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên. Những thành tựu đã tạo cho Nha Trang một sức hấp dẫn mới, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

“Chúng tôi hy vọng chương trình hôm nay sẽ góp phần giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, truyền thống cách mạng, cổ vũ, động viên cho toàn thể hội viên Hội UNESCO tỉnh Khánh Hoà càng thêm tin yêu cuộc sống, thương yêu quê hương, đất nước; phát huy ý chí tự lực tự cường, khơi dậy khát vọng phát triển thành phố ngày càng giàu mạnh, văn minh, đời sống nhân dân ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”, bà Nguyễn Thị Thanh Hương cho hay.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng vô địch Billiards châu Âu: Kỳ tích lịch sử

Cơ thủ Dương Quốc Hoàng xuất sắc giành chức vô địch giải pool 9 bi quốc tế Jacoby Scottish Open 2024, làm nên lịch sử cho bi-a Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.