| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2

Thứ Năm 24/06/2021 , 20:46 (GMT+7)

Việc 2 trường hợp mới được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly tập trung ngay khi từ tỉnh Bình Dương trở về.

Tỉnh Gia Lai đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1.

Tỉnh Gia Lai đang khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1.

Ngày 24/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã có thông tin nhanh về tình hình dịch SARS-CoV-2 diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong ngày 24/6, khi lấy mẫu xét nghiệm tại khu các ly tập trung, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh ghi nhận 2 trường hợp dương tính lần 1 với SARS-COV-2.

Cụ thể, 2 trường hợp được xác định gồm: bệnh nhân S.G. (SN 2005), và bệnh nhân S.T. (SN 2003) cùng trú tại làng Yon Tok, xã Ia Glai, huyện Chư Sê. Hai bệnh nhân đều là nam đi từ Bình Dương về tỉnh Gia Lai vào ngày 21/6.

Qua xét nghiệm lần 1 vào ngày 21/6, 2 bệnh nhân này có kết quả âm tính SARS-COV-2. Tuy nhiên, khi xét nghiệm lần 2 vào ngày 24/6, 2 bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-COV-2. Hiện tại, 2 bệnh nhân có sức khỏe bình thường, tiếp xúc tốt, không ho, sốt.

Được biết, 2 bệnh nhân này nằm trong nhóm 4 người (1 bệnh nhân trước đó đã dương tính với SARS-CoV-2) từ Bình Dương về Gia Lai và đã đưa đi cách ly ngay sau đó.

Như vậy, tính từ ngày 26/4 đến ngày 24/6, toàn tỉnh phát hiện 4 ca nhiễm SARS-COV-2 trên địa bàn 2 huyện Kông Chro và Chư Sê.

Gia Lai đang đẩy mạnh tăng cường phòng, chống dịch SARS-CoV-2.

Gia Lai đang đẩy mạnh tăng cường phòng, chống dịch SARS-CoV-2.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm F1 tại huyện Chư Sê (1 người), Phú Thiện (1 người) và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Riêng huyện Krông Pa (4 người) đang chờ kết quả các mẫu xét nghiệm.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Gia Lai đã kích hoạt 8 khu cách ly tập trung và đã tiếp nhận 449 trường hợp thực hiện cách ly tập trung. Trong đó, 400 trường hợp trong nước và 49 trường hợp nhập cảnh.

Cũng liên quan đến diễn biến phức tạp của dịch SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Phú Yên, Sở Giao thông vận tải tỉnh Gia Lai thông báo về việc ngưng hoạt động vận tải hành khách công cộng đi và đến địa bàn tỉnh Phú Yên.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 25/6, tạm dừng tất cả các loại hình hoạt động vận tải hành khách công cộng (xe tuyến cố định, xe hợp đồng, taxi, xe du lịch) từ Gia Lai đi đến tỉnh Phú Yên và ngược lại. Chỉ có các trường hợp phương tiện được điều động làm nhiệm vụ phòng chống dịch và các nhiệm vụ khác được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.