| Hotline: 0983.970.780

Gia Lai: Hơn nửa tháng trên 400 ca mắc sốt xuất huyết

Thứ Sáu 23/10/2020 , 12:01 (GMT+7)

Gia Lai đang báo động tình trạng sốt xuất huyết tăng đột biến và có dấu hiệu lây lan nhanh trong cộng đồng.

Gia Lai đang báo động dịch bệnh sốt xuất huyết

Gia Lai đang báo động dịch bệnh sốt xuất huyết

Ngày 23/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, tính từ đầu tháng 10 đến nay bệnh sốt xuất huyết đã tăng đột biến trên địa bàn tỉnh với trên 400 trường hợp. Nếu tính từ đầu năm đến nay, Gia Lai ghi nhận gần 2.400 ca mắc sốt xuất huyết.

Các địa phương số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất gồm TP Pleiku, thị xã An Khê, huyện Kông Chro, huyện Đức cơ... Đặc biệt, thị trấn Kông Chro (huyện Kông Chro) và xã Song An (thị xã An Khê) là những nơi được dự báo có nguy cơ bùng phát dịch sốt xuất huyết.

Ghi nhận tại Bệnh viện Nhi Gia Lai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong những ngày này số ca nhập viện do sốt xuất huyết tăng mạnh. Riêng Bệnh viện Nhi Gia Lai, từ đầu tháng 10 tiếp nhận trên dưới 50 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp đôi số ca bệnh của tháng 8.

Bác sỹ Hồ Ngọc Gia, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai cho biết, nguyên nhân khiến bệnh sốt xuất huyết bùng phát là do thời tiết thất thường, xen kẽ giữa mưa và nắng đã tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi Aedes sinh sôi, phát triển.

Trước tình trạng bệnh sốt xuất huyết tăng đột biến, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các giải pháp phòng bệnh bằng cách ngủ mắc màn, xử lý môi trường những nơi có nước đọng để muỗi không có môi trường sinh sản.

Trung tâm cũng đã chuẩn bị đầy đủ hóa chất diệt loăng quăng để cung ứng cho các địa phương xử lý dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.