| Hotline: 0983.970.780

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương nói về 'kỹ thuật' mà nữ tử tù ở Quảng Ninh mang thai

Thứ Sáu 19/02/2016 , 10:20 (GMT+7)

Về thông tin nữ tử tù ở Quảng Ninh dùng xi lanh bơm tinh trùng đựng trong túi nilon và mang thai, chúng tôi có cuộc trao đổi với TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Thưa ông, việc nữ tử tù mua tinh trùng của nam phạm nhân rồi dùng xi lanh bơm vào cổ tử cung và mang thai trong y học hiện tại có dùng phương pháp này không?

Có. Đây là kỹ thuật bơm tinh tinh trùng vào cổ tử cung (kỹ thuật IUI) thường dùng cho việc nhân đạo đối với các cặp vợ chồng hiếm muộn.

Điều kiện để người phụ nữ mang thai khi dùng kỹ thuật này thế nào, thưa ông?

Trước đây khi chưa có lọc rửa người ta lấy tinh trùng ra bơm vào cổ tử cung. Giờ đây có lọc rửa người ta chỉ lấy tinh trùng ra bơm vào buồng tử cung cho bệnh nhân và phải chọn được ngày rụng trứng.


Theo TS Vũ Bá Quyết: Về lý thuyết, dùng xi lanh bơm tinh trùng vào cổ tử cung vẫn có thể thụ thai.    Ảnh:  TL

 

Tỷ lệ thành công của phương pháp này?

Phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Ngay cả những người bình thường khi quan hệ trực tiếp không phải lần nào cũng có thai. Thụ tinh trong uống nghiệm với nhiều kỹ thuật cao tỷ lệ thành công cũng chỉ 40%, còn việc sử dụng kỹ thuật đơn giản như trên chưa có thống kê về tỷ lệ thành công.

Có rất nhiều thông tin về tinh trùng ra ngoài không khí sống được bao lâu, người khẳng định tinh trùng chỉ sống được tối đa vài chục giây, người cho rằng tinh trùng sống được vài phút, là chuyên gia hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực này, xin ông cho biết tinh trùng sống được bao lâu ngoài không khí?

Bình thường khi lấy tinh trùng ra người ta cho vào lọ và kẹp vào nách để nhiệt độ cơ thể 37 độ ủ vì nóng quá tinh trùng sẽ chết mà lạnh quá cũng yếu đi. Tôi khẳng định chắc chắn tinh trùng ra ngoài không khí sống được 2 tiếng chứ không phải vài chục giây hay vài phút.

Vậy việc nam phạm nhân cho tinh trùng vào túi nilon để nữ tử tù dùng xi lanh bơm vào cổ tử cung thì theo ông có thành công không?

Tôi e là cô này không dùng xi lanh bơm đâu. Cũng giống như vụ cô Oanh trước đây (10 năm trước, nữ tử tù Nguyễn Thị  Oanh ở trại tạm giam CA tỉnh Hoà Bình mang thai với nam phạm nhân Nguyễn Trường Thiên- PV) là “bơm trực tiếp” đấy chứ.

Chuyện này tôi biết, tuy nhiên tôi muốn hỏi ông trên quan điểm một nhà khoa học, liệu nữ tử tù kia dùng xi lanh lấy tinh trùng của nam phạm nhân để trong túi nilon bơm vào cổ tử cung có khả năng mang thai không?

Thực tế chúng tôi gặp những trường hợp nam nữ quan hệ xuất tinh ra ngoài nhưng người phụ nữ vẫn mang thai vì chỉ cần một con tinh trùng vào âm đạo và gặp trứng là có thai. Và về lý thuyết, việc nữ tử tù kia dùng xi lanh bơm tinh trùng vào cổ tử cung là vẫn có thể có thai với 2 điều kiện tinh trùng còn sống và bơm vào đúng ngày cô ta rụng trứng.

Vâng, xin trân trọng cảm ơn ông!

Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện một nữ tử tù mang thai tại trại tạm giam CA tỉnh. Người này là Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, quê Lạng Sơn), bị tuyên án tử hình về tội Mua bán trái phép ma túy. Thời điểm vụ việc được phát hiện, bị án Nguyễn Thị Huệ có thai hơn 25 tuần. Theo thông tin ban đầu, Huệ bị bắt ngày 19/4/2012. Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 20/1/2014 và phúc thẩm ngày 19/6/2014, nữ bị cáo này bị tuyên án tử hình.Tại trại giam Công an tỉnh Quảng Ninh, Huệ bị tạm giam tại buồng số 2 nhà giam C5. Quá trình chờ thi hành án, nữ tử tù này làm quen với phạm nhân nấu bếp Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, quê Quảng Ninh). Nữ phạm nhân đặt vấn đề trả công Hưng 50 triệu đồng nếu anh ta giúp cô ta mang thai. Tháng 8/2015, Hưng 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon rồi đưa cho Huệ. Lợi dụng lúc được tháo cùm ra ngoài vệ sinh, nữ tử tù đã lấy tinh trùng bơm vào tử cung.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo CA tỉnh Quảng Ninh đã tạm đình chỉ 4 cán bộ để điều tra.

 

(phapluatxahoi.vn)

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Bình luận mới nhất