| Hotline: 0983.970.780

Giáo hoàng nói ‘coronavirus giúp tăng nhận thức môi trường’

Thứ Hai 22/06/2020 , 09:05 (GMT+7)

Giáo hoàng Francis cho biết, việc giảm mật độ ô nhiễm trong thời kỳ thế giới bị phong tỏa cho thấy mối lo ngại lớn về môi trường khi các hạn chế được dỡ bỏ.

Giáo hoàng Francis. Ảnh: Reuters

Giáo hoàng Francis. Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu hôm Chủ nhật tại thánh đường Thánh Peter, Giáo hoàng Francis nói, đại dịch Covid-19 đã khiến gợi lên những suy ngẫm về mối quan hệ giữa loài người với môi trường. Thông điệp của Đức giáo hoàng được loan đi trong bối cảnh Vatican và nước Ý đã mở cửa trở lại cho công chúng, sau những hạn chế đi lại cuối cùng chính thức được dỡ bỏ vào ngày 3/6.

“Việc áp lệnh phong tỏa đã giảm đáng kể ô nhiễm và cho thấy nhiều vẻ đẹp ở rất nhiều nơi khi không có phương tiện giao thông và tiếng ồn. Hiện nay mọi hoạt động đã nối lại, tất cả chúng ta nên có trách nhiệm hơn trong việc coi sóc đến ngôi nhà chung”, Giáo hoàng Francis nói, ám chỉ Trái đất.

Theo Reuters, mức độ ô nhiễm không khí và nguồn nước đã giảm mạnh ở nhiều nơi. Tại Venice, những vùng nước kênh rạch trước đại dịch thường đen vì ô nhiễm hiện đã xanh trở lại do lưu lượng thuyền giảm và lần đầu tiên có thể nhìn thấy cá trong nhiều năm.

Hình ảnh bầu không khí trước đại dịch và trong những ngày phong tỏa ở thủ đô Dehli của Ấn Độ. Ảnh: Green Queen

Hình ảnh bầu không khí trước đại dịch và trong những ngày phong tỏa ở thủ đô Dehli của Ấn Độ. Ảnh: Green Queen

Cá heo cũng bơi đến gần các cảng hơn, chồn cũng tái xuất ở công viên Trung tâm New York và những con dê núi đi lang thang trên đường phố xứ Wales. Ở thành phố sầm uất như Milan, nhờ đại dịch coronavirus đã thúc đẩy các quan chức lên kế hoạch thiết kế thêm nhiều làn đi bộ và xe đạp cho người dân.

Hiện Giáo hội Công giáo La Mã cũng có nhiều kế hoạch hướng đến các hoạt động bảo vệ thiên nhiên, môi trường.

Lời phát biểu của Giáo hoàng Francis được loan đi sau Ngày tị nạn Thế giới của Liên Hợp quốc cũng khẳng định, cuộc khủng hoảng coronavirus đã nhấn mạnh sự cần thiết phải đảm bảo sự an toàn cho người tị nạn vì họ là những người dễ bị tổn thương và lợi dụng hơn.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.