| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội có thể rét 6 độ C, vùng núi xuất hiện băng giá

Thứ Năm 21/01/2016 , 13:47 (GMT+7)

Từ 23 - 27/1, nhiệt độ Hà Nội có thể xuống thấp nhất 6 độ C, vùng núi cao 0 độ C và khả năng sẽ có băng giá, mưa tuyết.

Khối không khí lạnh ở miền Bắc đang suy yếu và di chuyển lệch đông nên đêm 20/1 và sáng 21/1 Bắc Bộ xuất hiện những cơn mưa phùn, sương mù, nền nhiệt có xu hướng tăng nhẹ lên mức 21-22 độ C.

Cùng lúc này, khối không khí lạnh khác với cường độ rất mạnh đang di chuyển xuống miền Bắc, gần sáng 22/1 sẽ tràn tới các tỉnh biên giới, đến trưa thì về tới Hà Nội và vùng đồng bằng.

"Từ 7h đến 10h sáng 22/1, nền nhiệt ở Bắc Bộ khoảng 16-19 độ C, sau đó giảm dần và chuyển rét", chuyên gia khí tượng cho biết.

Đêm 22/1, khi miền Bắc nằm sâu trong khối không khí lạnh có cường độ mạnh nhất từ đầu đông, nền nhiệt vùng núi còn 13-14 độ C, đồng bằng 14-15 độ C.

Sang ngày 23/1, không khí lạnh tiếp tục dồn mạnh xuống, Bắc Bộ rét 13 độ C, vùng núi còn dưới 7 độ C. Trong đó, khu vực núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai) có thể xuống 0 độ C, thậm chí là âm độ, kèm theo những cơn mưa nên khả năng sẽ có hiện tượng băng giá cũng như mưa tuyết.

Băng giá và mưa tuyết có thể tiếp tục xuất hiện trong hai ngày tiếp theo 24-25/1. Nền nhiệt đêm và sáng ở đồng bằng có thể xuống dưới 10 độ C. Tại Hà Nội, rét nhất là ngày 26/1, dự báo nhiệt độ trong ngày chỉ 6-8 độ C.


Dự báo xa của cơ quan khí tượng Việt Nam với khu vực Hà Nội.

"Khả năng băng giá sẽ xuất hiện từ đêm 22, rạng 23 và kéo dài đến ngày 25/1 với tần suất trung bình", chuyên gia khí tượng nhận định.

Tại miền Trung, không khí lạnh tràn đến vào chiều tối 22/1 gây mưa dọc các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh. Ngày 23/1, từ Thanh Hóa đến Huế sẽ có mưa, có nơi mưa to và dông, sau đó lan sang Bình Đình. Khu vực này cũng xuất hiện rét đậm, rét hại.

Trước đó, băng giá khá dày đã xuất hiện vào ngày 17/12 tại các điểm núi cao như Sa Pa, Bát Xát (Lào Cai), Đồng Văn (Hà Giang).

 

VnExpress

Xem thêm
Đại biểu Quốc hội kiến nghị nâng ít nhất 2,5 lần giá khoán bảo vệ rừng

Thảo luận tại nghị trường, các đại biểu Quốc hội quan tâm đến vấn đề khoán bảo vệ rừng và đề xuất cần nâng mức hỗ trợ lên ít nhất 2,5 lần.

Hỗ trợ nông dân có lúa bị thiệt hại bên đường cao tốc qua Hậu Giang

Hậu Giang Các đơn vị liên quan thống nhất hỗ trợ nông dân có diện tích lúa bị thiệt hại cặp bên dự án làm đường cao tốc đoạn qua tỉnh Hậu Giang.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Cây cầu và dòng sông Nam bộ

Những cây cầu và dòng sông Nam bộ ngày đêm đang thao thức, gánh trên vai sứ mệnh phát triển chuỗi giá trị, trong đó có nông nghiệp, thủy sản vì Việt Nam hùng cường.