| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ gần 40 tỷ đồng cho người trồng lúa

Thứ Ba 10/09/2013 , 09:39 (GMT+7)

Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn thành việc cấp phát hỗ trợ cho người sản xuất lúa của 6 tháng cuối năm 2012 theo quy định, với tổng số tiền 19 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết, đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn thành việc cấp phát hỗ trợ cho người sản xuất lúa của 6 tháng cuối năm 2012 theo quy định, với tổng số tiền 19 tỷ đồng.

Đồng thời đang làm thủ tục cấp hỗ trợ dân trong 6 tháng đầu năm 2013, với số tiền 19 tỷ đồng nữa. Đại đa số người dân khi nhận được các khoản tiền hỗ trợ trên đều rất phấn khởi.

Thực hiện chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo Nghị định 42 của Chính phủ, hàng năm tỉnh Hậu Giang được hỗ trợ gần 80 tỷ đồng, trong đó 50% kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho người trồng lúa, 50% còn lại hỗ trợ cho địa phương sản xuất lúa đầu tư xây dựng các công trình, dự án phục vụ sản xuất.

Từ khi có nguồn vốn này, các địa phương đã phần nào tháo gỡ được khó khăn, từng bước đầu tư kiện toàn các điều kịên phục vụ sản xuất, góp phần không nhỏ trong thực hiện chủ trương phát triển “tam nông”.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.