| Hotline: 0983.970.780

Hứa hẹn phim truyền hình 2014

Thứ Năm 23/01/2014 , 09:59 (GMT+7)

Phong phú, đa dạng về đề tài, những bộ phim truyền hình trong năm 2014 của VFC sẽ là bức tranh đa sắc về xã hội hiện đại hôm nay.

Phong phú, đa dạng về đề tài, những bộ phim truyền hình trong năm 2014 của Trung tâm SX phim truyền hình Việt Nam (VFC) sẽ là bức tranh đa sắc về xã hội hiện đại hôm nay.

Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt Nam đã thay đổi rất nhiều về nội dung cũng như hình thức thể hiện. Trong năm 2014, VFC không chỉ dừng ở những bộ phim có nội dung xoay quanh về cuộc sống nông thôn, thành thị, cảnh sát hình sự mà còn có nhiều bộ phim hướng đến giới trẻ, cuộc sống hiện đại.

Phim về án oan 

Trong đó, đáng kể là bộ phim "Những kẻ hai mặt" của đạo diễn Đặng Tất Bình. Là bộ phim tâm lý, hình sự, bộ phim xoay quanh nhân vật Vũ, từng là phạm nhân tù chung thân được ân xá trả tự do sau 20 năm thụ án. Ngay sau khi ra tù, Vũ lên kế hoạch để trả thù cho những người liên quan đến vụ án của anh, lần lượt từ Tân, thẩm phán, Long - kiểm sát viên đều bị Vũ tấn công bí mật để lại dòng chữ bằng máu "người bị án oan"... và bắt đầu từ đây, một chuyên án được đặt ra với nhiều tình tiết hấp dẫn.

Thông qua câu chuyện một vụ án oan, bộ phim góp phần phản ánh những vấn đề mang tính xã hội sâu rộng trong đời sống hiện đại, đồng thời đề cao những giá trị nhân văn cao đẹp trong đời sống. Phim cũng nêu lên một bài học mang tính truyền thống: "Gieo gió thì gặp bão, dù gian ngoan đến mấy thì cuối cùng kẻ ác cũng không tránh khỏi lưới trời".

Trong bộ phim "Con thuyền số phận" của đạo diễn Trần Trọng Khôi lại là câu chuyện về một thanh niên nông thôn, vì vô tình gây ra cái chết của người hàng xóm mà bỏ trốn lên thành phố, sau nhiều năm trở thành người đàn ông thành đạt với chức danh phó giám đốc một tập đoàn xây dựng. Những bí mật của tuổi trẻ, sự phản bội, trả thù… cuối cùng cũng lộ diện, nhưng cuối cùng, lòng bao dung, độ lượng và sự cảm thông vẫn là thông điệp chính của bộ phim.


Thực hiện cảnh quay của phim "Con thuyền số phận"

Đề cập đến cuộc sống của giới trẻ, trong năm 2014, VFC sẽ SX bộ phim truyền hình "Dương cầm xanh" do đạo diễn Vũ Trường Khoa thực hiện. Đó là câu chuyện của cô sinh viên âm nhạc, sinh ra trong một gia đình khá giả, nhưng biến cố ập đến, cha vào tù do ngộ sát mẹ, hai chị em phải dắt díu nhau về sống với bà ngoại. Và cũng từ đó, cuộc sống của cô đầy biến cố, khó khăn về vật chất, tinh thần nhưng cuối cùng cô vẫn vượt qua. Hay bộ phim "Lời thì thầm từ quá khứ" do đạo diễn Mai Hồng Phong thực hiện lại là hành trình của một cô gái từ nhút nhát, yếu đuối trở thành một người mạnh mẽ, tự tin vào bản thân, để rồi cuối cùng cô cũng tìm được hạnh phúc cho mình, dù hạnh phúc ấy có muộn màng.

Đề tài nông thôn được đề cập

Với đề tài nông thôn, bộ phim "Bão qua làng" do NSƯT Quốc Trọng và Lê Mạnh thực hiện là một trong những bộ phim được trông đợi trong năm 2014. Bộ phim là câu chuyện xảy ra ở làng Đợi - ngôi làng ven Thị, một tỉnh phía Bắc. Cũng cây đa, bến nước, con đò với những người nông dân chân chất, nhưng khi "làn gió đô thị" ào về, bộ mặt làng Đợi đã thay đổi. Tình nghĩa làng xóm cũng được thay thế bằng những cái bắt tay xã giao, lời lẽ bóng bảy, trẻ con trở nên bạo lực hơn, hạnh phúc nhiều gia đình lung lay, cờ bạc, vỡ nợ…

Bức tranh nông thôn trở nên méo mó và thực sự sẽ trở thành thảm họa nếu không có sự can thiệp, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo huyện, của những người dân tha thiết giữ gìn giá trị truyền thống, giữ cho cánh đồng mãi xanh tươi.

"Khi đàn chim trở về" của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng cũng là một bộ phim được kỳ vọng. Đó là cuộc chiến của cán bộ kiểm lâm Nậm Má, ngày đêm đối phó với lâm tặc, một mặt phải chịu sức ép từ những cán bộ biến chất… nhưng bằng sự tin tưởng của đồng đội, những người cán bộ kiểm lâm vẫn giữ được phẩm chất đạo đức, tiếp tục cuộc chiến gian nan giữ đất, giữ rừng.

Hiện những bộ phim đã có kế hoạch SX, chọn diễn viên và dự kiến lịch phát sóng. Hi vọng, với sự đa dạng, phong phú về đề tài, cách thể hiện, phim truyền hình 2014 sẽ xứng đáng với sự kỳ vọng của khán giả.

Xem thêm
‘Giao hưởng Điện Biên’ ngân nga tiếng lòng văn nghệ sĩ

‘Giao hưởng Điện Biên’ là trường ca của nhà thơ Hữu Thỉnh, ra mắt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, có nhiều hình ảnh văn nghệ sĩ tham gia cách mạng.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Quảng Trị Marathon 2024: Chốt phương án bảo đảm an toàn cho vận động viên

Sau khi thực địa đường chạy, Ban tổ chức Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa đã thống nhất các phương án đảm bảo an toàn cho vận động viên.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.