| Hotline: 0983.970.780

Israel hỗ trợ Hải Phòng phát triển nông nghiệp

Thứ Tư 12/10/2016 , 09:02 (GMT+7)

Tại Hải Phòng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa có buổi tiếp, làm việc với bà Meirav Eilon Shahar - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam. Hai bên mong muốn tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Tùng thông tin tới bà Đại sứ tình hình sản xuất nông nghiệp của Hải Phòng thời gian gần đây. Trong đó, một số nhà đầu tư lớn như tập đoàn VinGroup đang đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Vĩnh Bảo. Chủ tịch Hải Phòng bày tỏ mong muốn nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư Israel vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố.

Đại sứ Meirav Eilon Shahar cũng bày tỏ, Israel sẵn sàng hỗ trợ Hải Phòng đào tạo học viên trên các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực nông nghiệp. Bà cho biết, hằng năm, Israel tổ chức khoảng 60 khóa đào tạo về nông nghiệp công nghệ cao cho học viên trên khắp thế giới, trong đó có tới 700 học viên của Việt Nam tham dự, riêng Hải Phòng có 50 học viên. Bà mong muốn sẽ có nhiều chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của thành phố hơn nữa để giúp cán bộ ngành nông nghiệp nâng cao trình độ, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế địa phương.

Thời gian tới, Hải Phòng sẽ cử đoàn học viên sang Israel làm nghiên cứu sinh trong lĩnh vực nông nghiệp. Để chuẩn bị tốt cho chương trình này, ông Nguyễn Văn Tùng và bà Đại sứ cũng trao đổi các vấn đề liên quan đến chương trình hợp tác đào tạo giữa Hải Phòng và Israel.

Những năm vừa qua, Hải Phòng và các địa phương của Israel không ngừng tìm kiếm và mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp. Từ năm 2004, nước bạn đã chuyển giao cho Hải Phòng công nghệ sản xuất rau và hoa trong nhà lưới, công nghệ sản xuất một số loài nhuyễn thể, nuôi cá lồng bè trên biển đạt sản lượng cao như cá song, cá giò…

Bên cạnh đó, Trung tâm Giống và Phát triển nông - lâm nghiệp công nghệ cao Hải Phòng cũng hợp tác với Trung tâm Nghiên cứu, phát triển nông nghiệp khu vực sa mạc Ramat - Negev của Israel trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực phục vụ chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao của thành phố…

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Dịch lở mồm long móng nguy cơ quay trở lại

Tại Bắc Kạn, sau nhiều năm bệnh lở mồm long móng trên gia súc tạm lắng, gần đây dịch bệnh nguy cơ bùng phát trở lại.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).