| Hotline: 0983.970.780

Khẩn trương trồng rừng vụ xuân

Thứ Ba 02/03/2021 , 17:31 (GMT+7)

Năm 2021, toàn huyện Lục Yên (Yến Bái) phấn đấu trồng mới 2.600 ha rừng. Đây là một trong những huyện có phong trào trồng rừng mạnh của tỉnh Yên Bái.

Gia đình anh Nguyễn Văn Hiệp, thôn 6 xã Động Quan, huyện Lục Yên (Yên Bái) có hơn 10ha đất lâm nghiệp. Vốn đã có kinh nghiệm trồng rừng từ nhiều năm nay, anh Hiệp cho biết, gia đình trồng keo, bồ đề đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ngay sau Tết, gia đình đã tập trung nhân lực để hoàn thành trồng rừng. 

Các đơn vị ngành lâm nghiệp huyện Lục Yên kiểm tra, đôn đốc công tác trồng rừng vụ xuân 2021. Ảnh: Khắc Điệp

Các đơn vị ngành lâm nghiệp huyện Lục Yên kiểm tra, đôn đốc công tác trồng rừng vụ xuân 2021. Ảnh: Khắc Điệp

Xã Động Quan là một trong những địa phương có diện tích trồng mới rừng cao của huyện Lục Yên trong năm 2021 với 240ha, các giống cây được nhân dân đưa vào sử dụng chủ yếu là keo, bồ đề… Hiện người dân trên địa bàn xã đã trồng mới được gần 200ha rừng các loại.

Năm 2021, toàn huyện Lục Yên phấn đấu trồng mới 2.600 ha rừng. Nhằm chủ động cung cấp nguồn cây giống phục vụ trồng rừng vụ xuân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh giống cây trồng lâm nghiệp trên địa bàn huyện đã sản xuất hàng vạn cây giống các loại.

Trong đó trên 98% số lượng cây đủ tiêu chuẩn xuất vườn, chủ yếu là các giống keo, bạch đàn, quế... Các cây trồng thường xuyên được kiểm tra, giám sát chặt chẽ từ vật liệu giống, gieo ươm, cho đến xuất vườn nên đã hạn chế tình trạng sử dụng giống không rõ nguồn gốc đưa vào sản xuất, góp phần cải thiện chất lượng rừng trồng...

Trong những năm qua, Lục Yên là một trong những huyện có phong trào trồng rừng mạnh của tỉnh Yên Bái, đưa diện tích phủ xanh trên 67% diện tích rừng toàn huyện.

    Tags:
Xem thêm
Gần 6.400 hộ dân huyện Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng

YÊN BÁI Các vụ cháy rừng ở Trạm Tấu chủ yếu do bất cẩn của người dân khi xử lý thực bì bằng lửa, vì vậy việc đốt nương làm rẫy đang được quản lý chặt chẽ.

Cứu hộ thành công cá thể gấu ngựa bị cụt chi trước

HÀ NỘI Từ đầu năm 2024 đến nay, Chi cục Kiểm lâm thành phố Hà Nội đã bàn giao 5 cá thể gấu cho Trung tâm Cứu hộ Gấu Việt Nam.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất