| Hotline: 0983.970.780

Khó cho Hữu Thắng

Thứ Hai 07/03/2016 , 07:10 (GMT+7)

Ngay sau khi chính thức nhậm chức HLV trưởng ĐTQG, Hữu Thắng đã trở về mảnh đất Nghệ An, nơi nuôi dưỡng và giúp ông thành danh để dự khán trận đấu của đội bóng quê hương./ Quyền lực đặc biệt của HLV Hữu Thắng với các cầu thủ

Cùng với HAGL, SLNA được đánh giá sẽ là nơi hình thành nên bộ khung cho ĐTQG dưới thời HLV Hữu Thắng. Dù khó thoát khỏi tiếng vì tình cũ nhưng tân thuyền trưởng của bóng đá Việt Nam vẫn chọn sân Vinh. Đó có thể coi như một sự đền đáp cho mảnh đất xứ Nghệ.

Đáng tiếc những người từng là học trò cũ của HLV Hữu Thắng lại chơi như thể đang trên mây. Hai trận thua liên tiếp trước Hải Phòng và XSKT Cần Thơ dường như đã “thủ tiêu” mọi nguồn cảm hứng của đội quân Ngô Quang Trường. Đến độ mà chính họ, những người chủ nhà lại phải chơi như thể cửa dưới trước QNK Quảng Nam.

Sự sa sút, dù là trong nhất thời, của SLNA khiến HLV Hữu Thắng quá khó để chọn ra những gương mặt ưu tú.

Thời hạn để ông thầy sinh năm 1972 chốt danh sách cho vòng loại World Cup 2018 đã cận kề, nhưng hai cái tên khả dĩ nhất là Nguyên Mạnh và Mạnh Hùng đều mắc lỗi khó hiểu.

Trong khi thủ thành từng làm nức lòng người hâm mộ tại AFF Cup 2014 có lỗi trong cả hai bàn thua đầu thì Hùng “xà ngang” lại biếu không có đội bóng miền Trung bàn thắng thứ ba.

Đành rằng SLNA mấy mùa gần đây có thói quen khởi đầu chậm chạp. Đội hình của họ, như HLV Quang Trường thừa nhận, là còn trẻ và gặp nhiều cái khó. Nhưng đá với đội từng vùi dập 6-1 mùa trước mà vất vả, chưa dẫn được 5 phút đã lại bị gỡ hòa, thì quả là đáng suy nghĩ.

Chuyến vi hành của HLV Hữu Thắng, cũng bởi vậy mà mất đi ít nhiều ý nghĩa. Ông muốn tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ, muốn đem những dòng sinh khí mới lên đội tuyển, nhưng cả hai lần đến sân (tuần trước là Pleiku, nơi HAGL thua SHB Đà Nẵng 1-2), chiến lược gia 44 tuổi đều chưa thực sự hài lòng.

Phải chăng đó là lý do mà ông nhớ tới Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, những “đứa trẻ” đang chinh chiến ở Đông Á xa xôi?

Xem thêm
Ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’

YÊN BÁI Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 4/5, huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) tổ chức ra mắt tour du lịch ‘Theo dấu chân anh hùng’.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.