| Hotline: 0983.970.780

‘Khởi đầu hoàn hảo’ với bộ đôi Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD

Thứ Tư 02/03/2022 , 18:12 (GMT+7)

Bộ đôi Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD là giải pháp bảo vệ cây trồng hoàn hảo ngay từ đầu vụ, tạo tiền đề để cây sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Hơn 400 nông dân tham quan mô hình trình diễn bộ đôi sản phẩm Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD. Ảnh: Minh Đảm.

Hơn 400 nông dân tham quan mô hình trình diễn bộ đôi sản phẩm Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD. Ảnh: Minh Đảm.

Từ ngày 2-3/3/2022, tại Trung tâm Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Nông nghiệp Syngenta, tỉnh Vĩnh Long, diễn ra chuỗi sự kiện “Khởi đầu hoàn hảo”, giới thiệu diện mạo mới cho hai sản phẩm Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD. Đồng thời, Syngenta Việt Nam công bố Công ty TNHH ADAMA Việt Nam sẽ là nhà phân phối chính thức 2 sản phẩm này tại thị trường Việt Nam.

Tại sự kiện, hơn 400 nông dân sản xuất giỏi tại các tỉnh ĐBSCL được tham quan các mô hình thực tế và nghe thuyết trình về kỹ thuật của hai sản phẩm Cruiser và Topshot cũng như các giai đoạn áp dụng sản phẩm hiệu quả nhất để cây lúa có một khởi đầu hoàn hảo, làm tiền đề cho tiềm năng năng suất về sau.

Cruiser Plus 312.5FS – Khởi đầu hoàn hảo

Cruiser Plus 312.5FS là sản phẩm chăm sóc hạt giống cao cấp của Syngenta với thành phần 3 hoạt chất duy nhất ở Việt Nam. Cruiser Plus 312.5FS được áp dụng trên cả cây trồng cạn như: bắp, đậu phộng, đậu nành, đặc biệt được bà con nông dân khu vực ĐBSCL, các tỉnh Duyên hải Nam Trung bộ và Tây Nguyên sử dụng rộng rãi trên lúa.

Nông dân so sánh sự phát triển của rễ lúa khi sử dụng sản phẩm Cruiser Plus. Bên trái sử dụng sản phẩm rễ nhiều, dài. Cây khỏe 3 lá mầm. Ảnh: Minh Đảm.

Nông dân so sánh sự phát triển của rễ lúa khi sử dụng sản phẩm Cruiser Plus. Bên trái sử dụng sản phẩm rễ nhiều, dài. Cây khỏe 3 lá mầm. Ảnh: Minh Đảm.

Ngoài việc quản lý côn trùng chích hút như bọ trĩ và rầy nâu gây hại đầu vụ, Cruiser Plus 312.5FS  còn giúp cây lúa vượt qua các điều kiện khắc nghiệt như: khô hạn, ngộ độc phèn, ngộ độc hữu cơ và quan trọng giảm stress cho cây trồng.

Cruiser Plus 312.5 FS giúp cây lúa sinh trưởng phát triển tốt hơn trong giai đoạn đầu, cây lúa có mầm mập, rễ nhiều lông hút, đẻ nhánh sớm, bộ rễ của cây lúa được kích thích ra dài, bám sâu, tăng khả năng chống chịu với điều kiện bất lợi của thời tiết, nhất là trong bối cảnh thời tiết diễn biến bất thường vì biến đổi khí hậu như hiện nay.

Đồng thời, nhờ công nghệ đột phá của Cruiser Plus 312.5FS giúp kiểm soát tốt nấm bệnh trên hạt và nấm đất nên khi gieo trồng không những không bị hao hụt mà còn giảm được lượng giống, lượng phân và phun thuốc trừ sâu đầu vụ. Điều này tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư cho nhà nông.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Kỹ thuật công ty TNHH Syngenta Việt Nam phát biểu giới thiệu chuỗi sự kiện và tính năng của sản phẩm. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Kỹ thuật công ty TNHH Syngenta Việt Nam phát biểu giới thiệu chuỗi sự kiện và tính năng của sản phẩm. Ảnh: Minh Đảm.

Ông Nguyễn Hùng Sơn, nông dân trồng lúa nhiều năm tại xã Nguyễn Văn Thảnh, huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long nhận xét: “Qua nhiều năm sử dụng Cruiser Plus, tôi cảm nhận thấy có 3 cái lợi. Thứ nhất, nó trừ được con bọ trĩ, rầy nâu khoảng 15-25 ngày đầu mà không cần phun thuốc. Thứ hai, thấy cây lúa mọc mầm mạnh, rễ nhiều. Do vậy dù mạ non nhưng cây nở chồi rất mạnh và đều. Đây cũng là tiền đề để lúa được năng suất cao sau này. Cuối cùng, rễ dài và nhiều hút nên hấp thu dinh dưỡng tốt vì thế tiết kiệm được phân bón đầu vụ. Mỗi vụ, tôi tiết kiệm được hơn 100.000 đồng một công”.

Cruiser Plus đã chứng minh tính ưu việt với việc chăm sóc hạt giống đơn giản, tiện lợi, tiết kiệm mà hiệu quả. Lượng thuốc đưa vào môi trường thấp do đó không ảnh hưởng đến thiên địch và đặc biệt không bị rơi rớt 70-90% lượng thuốc xuống đất và nước như phương pháp phun nên an toàn cho người sử dụng và giảm thiểu ô nhiễm môi trường hơn.

Thông tin thêm về sản phẩm, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc kỹ thuật của Công ty TNHH Syngenta cho biết: “Cruiser Plus có cơ chế tiêu diệt côn trùng rất đặc biệt, tác động lên hệ thần kinh điều khiển quá trình chích hút. Chính vì vậy, côn trùng bị nhiễm sản phẩm Cruiser sẽ không còn khả năng chích hút cây trồng sẽ chết đi vì đói. Ngoài ra, còn mang lại hiệu ứng giúp cây khỏe đến từ việc kích thích các tế bào sản sinh ra một loại protein chức năng giúp cây lúa chống lại các điều kiện bất lợi từ môi trường như quá nóng, quá lạnh hay hạn – mặn”.

Nông dân trải nghiệm hiệu quả sản phẩm trị rầy nâu. Ảnh: Minh Đảm.

Nông dân trải nghiệm hiệu quả sản phẩm trị rầy nâu. Ảnh: Minh Đảm.

Topshot 60 OD – An toàn, tiện dụng

Cũng theo lãnh đạo công ty TNHH Syngenta Việt Nam, Topshot 60OD là thuốc trừ cỏ hậu nảy mầm được bà con nông dân tin dùng hơn 15 năm qua, hiệu quả trong việc phòng trừ các loại cỏ dại trên ruộng lúa như các nhóm cỏ lá rộng, cỏ lồng vực và cỏ đuôi phụng.

Ngoài việc hiệu quả trong việc quản lý cỏ dại, Topshot 60OD là sản phẩm rất an toàn cho lúa, hấp thụ nhanh, lưu dẫn mạnh và cách sử dụng linh hoạt.

Ông Thạch Hon, 67 tuổi, nông dân trồng lúa nhiều năm ở huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh đến tham quan và cảm nhận: “Tôi thấy ở ruộng lúa sử dụng Topshot 60OD cây lúa rất khỏe, nở bụi tốt vì không thấy sự xuất hiện của cỏ dại”.

Năm 2022 đánh dấu sự chuyển mình của Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD với diện mạo chai mới thân thiện với môi trường, đồng thời tích hợp công nghệ UV trên nhãn chai, giúp bà con nông dân nhận diện được hàng chính hãng của Syngenta.

Kể từ ngày 1/3/2022, Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD chính thức được ADAMA phân phối tới hệ thống đại lý và bà con nông dân trên toàn quốc.

Với công nghệ vượt trội trong việc bảo vệ cây trồng cùng diện mạo mới ấn tượng cũng như kinh nghiệm thị trường và mạng lưới phân phối rộng khắp của ADAMA, hai sản phẩm Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế, giúp bà con nâng cao năng suất và chất lượng lúa, gặt hái những vụ mùa bội thu.

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Syngenta Việt Nam chia sẻ: “Kể từ khi được giới thiệu ra thị trường cho đến nay, Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD luôn được bà con nông dân tin yêu và ưu tiên lựa chọn. Đây là hai sản phẩm giúp cây lúa tăng “sức đề kháng” đối với sâu bệnh  và quản lý cỏ dại ngay từ đầu vụ để từ đó có được sức bật hoàn hảo về sau. Chúng tôi kỳ vọng trong lần ra mắt này, với diện mạo ấn tượng và ưu thế vượt trội, Cruiser Plus 312.5FS và Topshot 60OD sẽ tiếp tục chứng minh vai trò trợ thủ đắc lực của nhà nông, đặt nền móng cho những mùa vàng thắng lợi”.

GS.TS Nguyễn Bảo Vệ chia sẻ các kỹ thuật để có khởi đầu hoàn hảo cho vụ mùa mới. Ảnh: Minh Đảm.

GS.TS Nguyễn Bảo Vệ chia sẻ các kỹ thuật để có khởi đầu hoàn hảo cho vụ mùa mới. Ảnh: Minh Đảm.

GS.TS Nguyễn Bảo Vệ, nguyên Trưởng khoa Nông nghiệp – Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ tại sự kiện: “Để có khởi đầu hoàn hảo cho vụ mùa, bà con nông dân cần chuẩn bị hai yếu tố đất tốt và hạt giống khỏe. Bà con chăm sóc hạt giống có nhiều cái lợi. Khi chăm sóc hạt giống thì mình đã cường sức cho hạt giống đó để cho sự chuyển hóa này mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, việc xử lý mầm bệnh nó ngăn chặn con bù lạch, rầy nâu. Môi trường cũng ít bị ô nhiễm hơn. Cây lúa khỏe ngay từ đầu vụ để đảm bảo cho năng suất về sau này”.

Bên cạnh sử dụng sản phẩm chăm sóc hạt giống giúp nảy mầm mạnh thì môi trường đất cần được xử lý tốt trước khi sạ. Bà con nên kiểm tra pH của đất, nếu pH dưới 5.5 thì không nên xuống giống, cần tăng pH lên 6-7 bởi đất trung tính sẽ giúp tăng hiệu suất sử dụng phân bón. Cũng tại sự kiện này, GS.TS Nguyễn Bảo Vệ đã chia sẻ các kỹ thuật canh tác lúa và lên liếp lập vườn đối với đất phèn.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Quả thơm bên dòng Hương Giang

Thừa Thiên - Huế Ở vùng đất cố đô Huế có nhiều nơi trồng được thanh trà nhưng có lẽ ngon và nổi tiếng bậc nhất chỉ có thể ở Thủy Biều, một ngôi làng bên dòng sông Hương.

Bình luận mới nhất