| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un: Một 'sự cố nghiêm trọng' xảy ra trong kiểm soát đại dịch Covid-19

Thứ Tư 30/06/2021 , 08:52 (GMT+7)

Ông Kim Jong-un cho biết 'sự cố nghiêm trọng' xảy ra có thể đe dọa sự an toàn của người dân và đất nước Triều Tiên, phá hỏng nỗ lực chống dịch trên toàn quốc.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết một 'sự cố nghiêm trọng' đã xảy ra trong kiểm soát đại dịch Covid-19 tại Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết một "sự cố nghiêm trọng" đã xảy ra trong kiểm soát đại dịch Covid-19 tại Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Ông Kim Jong-un đưa ra nhận xét khi chủ trì cuộc họp mở rộng của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên hôm 29/6, cáo buộc các quan chức cấp cao bỏ bê nhiệm vụ của họ trong việc thực hiện những biện pháp cần thiết để chống lại đại dịch toàn cầu, theo Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA).

"Bằng cách bỏ qua các quyết định quan trọng của đảng trong cuộc chiến khẩn cấp chống virus trong bối cảnh đất nước ứng phó cuộc khủng hoảng sức khỏe quy mô toàn cầu, các quan chức phụ trách đã gây ra một sự cố nghiêm trọng ảnh hưởng lớn cho sự an toàn của quốc gia và người dân", KCNA trích dẫn lời ông Kim Jong-un.

"Một yếu tố chính cản trở việc thực thi các nhiệm vụ quan trọng là sự bất lực và thiếu trách nhiệm của các quan chức cấp cao", ông Kim nói thêm. "Cuộc đấu tranh trong toàn đảng cần được thực hiện để chống lại những khuyết điểm về tư tưởng và tất cả các loại nhân tố tiêu cực được tìm thấy trong các cán bộ cấp cao".

Tuy nhiên, KCNA không nói rõ "sự cố nghiêm trọng" đó là gì.

Triều Tiên từng tuyên bố không có virus Corona, và đã thực thi các biện pháp kiểm soát biên giới chặt chẽ cũng như các biện pháp chống virus khác.

Triều Tiên gần đây kêu gọi "cảnh giác tối đa" đối với virus Corona trong bối cảnh lo ngại về sự lây lan toàn cầu của biến thể Delta.

(Theo Bloomberg, Yonhap)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.