| Hotline: 0983.970.780

Kim Jong-un nổi giận vì nhà máy thủy điện xây 17 năm không xong

Thứ Ba 17/07/2018 , 20:24 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên trách mắng các quan chức nội các vì đã lơ là với công trình xây dựng nhà máy thủy điện suốt 17 năm qua.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thị sát nhà máy thủy điện Orangchon ở tỉnh Hamgyong. Ảnh: AFP.

"Chủ tịch Kim khiển trách các quan chức cấp cao trong nội các đã phó mặc dự án cho tỉnh và không ngó ngàng đến công trình", hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA hôm nay đưa tin về chuyến thị sát nhà máy thủy điện Orangchon ở tỉnh Hamgyong của lãnh đạo Kim Jong-un. 

Theo KCNA, Kim Jong-un đã "sửng sốt không nói nên lời" và ra lệnh phải hoàn thiện công trình này vào tháng 10 năm sau. Nhà máy thủy điện Orangchon khởi công cách đây 17 năm và sau nhiều lần trì hoãn, tới nay công trình này mới chỉ hoàn thiện 70%.

Kim Jong-un cũng nổi giận vì bồn tắm suối nước nóng bẩn thỉu tại khu nghỉ dưỡng Onpho của tỉnh này "tồi tệ hơn bể cá".

Tỉnh ủy Hamgyong cũng bị phê bình "không nghiêm chỉnh chấp hành" chính sách, gây nên "mối lo ngại lớn cho Kim Jong-un". "Chủ tịch Kim chỉ ra rằng tỉnh ủy đang làm việc một cách hời hợt và không có tinh thần cách mạng", KCNA viết.

Sau chuyến thị sát của Kim Jong-un ở tỉnh Hamgyong, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã tăng gấp đôi số trang lên 12, trong đó có 9 trang dành để nói về sự kiện này.

Việc Kim Jong-un khiển trách quan chức trong các chuyến thị sát thực tế từng xảy ra, nhưng ngôn từ và mức độ lần này khá khác thường. Giáo sư Yang Moo-jin thuộc Trung tâm Nghiên cứu Triều Tiên tại Đại học Hàn Quốc cho biết Kim Jong-un muốn phát tín hiệu rằng Triều Tiên đang tập trung phát triển kinh tế sau hội nghị thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Singapore tháng trước.

"Đối với người dân, ông ấy muốn thể hiện hình ảnh một lãnh đạo chăm lo cuộc sống cho họ. Đối với thế giới, Kim Jong-un muốn thể hiện rằng ông ấy đang nghiêm túc trong lời hứa giải trừ hạt nhân", Yang nói với AFP.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.