| Hotline: 0983.970.780

Có nên 'thêm một lần đò' để mẹ đỡ sụt sùi?

Thứ Hai 17/08/2020 , 14:39 (GMT+7)

Cháu từng trải qua hai đời vợ. Bây giờ 45 tuổi, thương mẹ thôi, mẹ thấy con chiếc bóng mẹ hay sụt sịt, hay khóc quá cô.

Thưa cô!

Cháu được khen là có hiếu, nổi tiếng trong bà con và bạn bè là đứa có hiếu. Cháu cũng tự thấy mình có hiếu thật.

Dù vậy, đường riêng tư lại không suôn sẻ. Cô vợ đầu cưới khi cô ấy mới 20 tuổi, nhỏ hơn cháu 9 tuổi. Mẹ với cha dượng cứ giục, sắp ba mươi rồi chần chừ gì nữa. Cháu không chần chừ, vì học hành xong, công ăn việc làm có thể gánh vác gia đình được thì sự háo hức trai trẻ cũng xuống. Cô gái là con út của bạn mẹ cháu. Cháu trai đầu, con gái út, cô có thấy nghịch không? Gái út thì được cưng, giàu út ăn khó út chịu, cô này được bọc điều.

Cháu mồ côi cha sớm, mẹ đi bước nữa, có một bà dì ruột không lập gia đình, giúp chị nuôi bầy cháu 5 đứa. Bố dượng có hai đứa con riêng, dù đã lập ga đình, các anh chị vẫn gắn bó với cha nên cũng như anh chị của các cháu, vậy là nhà có thêm hai thành viên, nhân lên vợ chồng của anh chị và sau này, mỗi nhà hai đứa con nữa, cả thảy là 8. Riêng giỗ ba của cháu thôi, cả nhà cháu đã gần hai bàn, thêm bà con bên nội cháu và mấy cậu dì ruột của cháu thì đã 30 chục người.

Vợ cháu không cực khổ bếp núc gì vì đã có dì của cháu bao biện, hụ hợ thôi, rồi đẻ con, đẻ con trai cho bà nội (cháu thì con gì cũng được) nên được cưng hơn. Sinh hư cô ạ.

Ăn, diện, xài lãng phí. Khó chịu nhất là hay phụng phịu nọ kia, sau này thì so bì cháu nặng bên mình nhẹ bên vợ, cháu ôm đồm, cháu khó khăn, cháu ông cụ non, cháu đủ thứ. Không muốn đẻ nữa, vậy là mâu thuẩn với mẹ chồng, nhiều khi giận ôm con về nhà mẹ mình chờ cháu qua đón.

Căng thẳng đến mức cháu phải bỏ. Tưởng sao, bên ấy bỏ luôn đứa con lại, nói cháu trai là cháu nhà người ta. Được thôi, đàn bà mà bỏ con dễ dàng vậy, được thôi.

Năm năm sau cháu mới gặp một người khác. Gần bốn mươi tuổi, vị thế cháu là phải sống với từ đường của cháu, mẹ đã già, bố dượng còn già hơn, dì của cháu cũng không hơi sức nhiều để ô-sin hoài nữa.

Cô này lỡ thì, gái tân, không có con riêng gì cả để con anh con em. Cháu cũng thấy cô ấy khó hòa đồng với tất cả cái bề của gia tộc cháu nhưng cháu phải có vợ thì mẹ mới vui, mẹ cứ than đàn ông không đàn bà không ai vun phân tưới nước, khô cằn, giảm thọ.

Về mới biết cô ấy khó sinh đẻ. Rồi cô ấy tự ái bảo sinh làm gì, anh đã có cục vàng của anh... Mới ba năm thì phải chia tay, cháu chưa kịp đưa cô ấy đi hiếm muộn thì đã vậy. Bây giờ 45 tuổi, thương mẹ thôi, mẹ thấy con chiếc bóng mẹ hay sụt sịt, hay khóc quá cô.

----------------------

Cháu thân mến!

Chao ơi, nghe cái bè của cháu cô cũng thấy oải. Mẹ và dì độc thân, bố dượng như cha ruột, con cháu riêng của dượng mà như ruột thịt… Sống với từ đường, cửu huyền, vững chãi nhưng đòi hỏi nhiều tâm lực, ấy là chưa nói tiền bạc để giữ gìn sinh khí một đại gia đình đông đúc.

Bây giờ khó kiếm một cô gái có những phẩm chất gánh vác như cháu muốn. Cô vợ đầu ấy trẻ quá và từng được bảo bọc quá. Có những cô gái mà cô biết, họ sợ hư tay khi làm bếp hay khi rửa chén. Mà nhà cháu thì cô hình dung, chắc chắn nhiều khách, bếp núc bề thế, ăn uống rần rần.

Khi đứa cháu trai ra đời, cái nết xưa của bà nội chắc chắn khiến mẹ nó có thể ra rìa, bà nội và bà dì, thêm người cha kỹ tính và bao đồng như cháu, có thể cô ấy thấy mình lọt thỏm đâu mất.

Thôi, cũng yên một bề cho cô ấy. Con trai và cháu trai gì cũng sẽ là nhà nội của nó, lá rụng về cội, có khi bên cô ấy định hướng vậy cho cô ta dễ lấy chồng. Đành rồi, cô ấy mang tiếng bỏ con nhưng rời nó ra mà có nội và có cháu, thì như là đặt từ cái nôi này sang nôi kia thôi.

Hình như cháu lận đận thật. Một cô lỡ thì, chỉ có bề của cháu cành nhánh xum xuê nhưng cô ấy cũng kém may mắn khi hiếm muộn. Gái tân hay sinh lòng đố kỵ với con của chồng, là vì cô ấy chưa làm mẹ, chưa bao la, chưa nghĩ con của người ta người ta phải thương. Và buồn rầu, so đọ, có thể mẹ cháu để ý thấy, bà dì lại hay đổ dầu vào lửa, khó lắm à cháu.

Ở vậy và cứ có bồ không được sao? Một phụ nữ nào đó cùng cảnh, làm bạn, bạn cà phê, bạn tâm tình, thi thoảng sống với nhau ở ngoài cái nhà từ đường của mình, không ràng buộc, không yêu cầu chính danh gì cả, công thức của nhiều người thời nay đây mà, chắc cháu không lạ.

Cứ chiều theo mẹ già, quá tam ba bận, một lần vợ nữa rất khó bền và sẽ không có lần 4 đâu, vì ngán quá.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.