| Hotline: 0983.970.780

Lỗi lầm hoán đổi vẫn còn xót xa.

Thứ Bảy 16/01/2021 , 10:42 (GMT+7)

Quê Quảng Bình, anh vào Huế học Đại học kinh tế. Anh thuê phòng ở trọ gần nhà tôi.

Ba tôi có một cơ sở sản xuất hàng nhựa gia dụng khá bề thế. Tôi là con một, nên rất được ba mẹ cưng chiều. Từ nhỏ, tôi chẳng phải làm gì, chỉ lo việc học.

Nhưng tôi cũng chẳng chăm học, chỉ hết năm lớp 10 là nghỉ ngang, không chịu đến trường nửa. Ba mẹ tôi vừa la rầy, vừa dỗ dành không được, đành thôi.

Nhan sắc của tôi cũng tương đối, cộng thêm một chút dáng dấp thướt tha của "con gái Huế", nên cũng khiến nhiều chàng trai liêu xiêu.

Song, tôi lại chỉ có cảm tình với anh, một chàng trai trông rất hiền lành, nhưng cương trực và đĩnh đạc. Tôi đã chủ động làm quen với anh, bằng cách xin ba cho anh vào phụ việc ở cơ sở gia đình tôi, ngoài giờ tới trường. Vì tôi đã tìm hiểu, và được biết gia đình anh ngoài quê rất khó khăn, hiện anh vẫn vừa đi học vừa làm thêm để trang trải chi phí.

Anh làm việc chăm chỉ và sáng dạ, tính tình lại hòa nhã dễ gần, nên ba tôi rất vừa ý. Thậm chí, khi biết tôi và anh yêu nhau, ba cũng vui lòng tán thành. Anh vừa tốt nghiệp ra trường, là ba mẹ cho chúng tôi tổ chức đám cưới luôn.

Và ba tôi cũng tin tưởng giao lại công việc sản xuất hàng nhựa cho anh quản lý. Anh đã không phụ lòng tin của ba tôi, điều hành công việc làm ăn ngày một phát đạt. Phần tôi, chỉ ở nhà sinh con và lo việc nội trợ. Vậy mà tôi cũng không làm tròn.

 Vì quen sung sướng, được ba mẹ nuông chiều, nên tôi thuê người giúp việc, giao họ kiêm luôn phần vú em. Tôi suốt ngày chỉ thích chưng diện, la cà các shop thời trang, đi spa, bù khú với bạn bè... Không dừng lại ở đó, tôi còn lên mạng kết bạn với người khác giới.

Do chồng suốt ngày chỉ say mê với công việc, nên tôi than thở nỗi buồn cô đơn với người bạn kia. Lúc đầu chỉ đúng nghĩa tình bạn, sau dần giữa tôi và người kia đã có những lời yêu đương tình tứ, mặc dù chúng tôi chưa gặp mặt.

Sự việc xảy ra được chừng ba tháng thì chồng tôi phát hiện, do anh ấy một lần về nhà tình cờ nhìn thấy tôi đang trò chuyện với người kia. Không thể chối cãi được, tôi đã thú nhận mọi việc với chồng. Tôi hứa sẽ không tái phạm, và sẽ từ bỏ những vui chơi phú phiếm, chuyên tâm chăm lo cho gia đình.

Chồng tôi không giận dữ, nhưng rất buồn. Anh ấy bảo rằng, dù chưa gặp mặt, nhưng như vậy là tôi cũng đã ngoại tình tư tưởng. Vì hai con, và vì tình nghĩa vợ chồng hơn 10 năm, anh ấy chấp nhận tha thứ.

Thế nhưng, từ đó chồng tôi đã trở thành một con người khác hẳn. Từ một người đàn ông hiền lành, chăm chỉ làm ăn, rất mực thương yêu vợ con, anh sinh ra cờ bạc, rượu chè, bỏ bê công việc. Nhận thấy một phần lỗi do mình, nên tôi cũng nín nhịn, chỉ nhỏ nhẹ khuyên nhủ chồng. Anh lại trả lời với tôi thạy chua chát: "Sức chịu đựng của con người có hạn. Tôi bị đè nén quá lâu, giờ đến lúc bùng nổ...".

Tôi rất đau lòng, song không dám nặng lời. Tôi muốn chuộc lại sai lầm trước kia của mình, hết lòng lo cho gia đình, nhưng chồng tôi vẫn không có thành ý thay đổi tật xấu. Sự việc kéo dài đã hơn một năm, tôi phải thay chồng lo cả công việc làm ăn. Không biết bao giờ chồng tôi mới trở lại như ngày xưa. Rất mong bạn đọc giúp tôi một lời khuyên!

HƯƠNG TRÀ

Giải quyết tình huống: "Nhân quả khó lường chò một lần yêu lạc lối" KTGĐ số 47/2020

Minh Tâm thân mến!

Một phút sai lầm của tuổi trẻ, anh đã phải trả giá không nhỏ. Ngày đó, đã có vợ con rồi, mà anh còn nỡ tán tỉnh yêu đương với một cô gái khá, chỉ vì lời thách thức của bạn bè. Thật đáng trách. Sau đó, anh lại bỏ mặc người tình và đứa con còn trong bụng mẹ để trở về với gia đình.

Tất nhiên, là anh không thể cưới hai vợ, nhưng phải có trách nhiệm với đứa con. Dù người tình của anh có tự nguyện nuôi con một mình, không yêu cầu anh điều gì, nhưng anh cũng không thể vô tâm như thế.

Anh đã phạm phải sai lầm chồng chất sai lầm. Chính điều này đã dẫn đến hậu quả hôm nay, là hai đứa con cùng cha khác mẹ của anh đã yêu nhau. Rất may là chúng nó chưa đi quá giới hạn của tình yêu, nếu không anh còn thêm nặng tội.

Bây giờ, còn chần chừ gì nữa, và cũng không còn cách nào khác, là anh phải nói ra sự thật. Nếu không, anh lấy lý do gì để ngăn cản tình yêu của hai con. Lý do không chính đáng, chúng nó sẽ tiếp tục lén lút yêu nhau, và chuyện xảy ra chắc chắn sẽ nghiêm trọng hơn.

Tội lỗi anh đã gây ra thì anh phải gánh chịu, phải chấp nhận sự sụp đổ thần tượng trước vợ con. Chỉ thương cho hai đứa nhỏ. Chúng nó sẽ rất đau khổ khi không còn được yêu nhau. Cú sốc này không nhỏ đối với chúng nó đâu.

Anh phải cố gắng an ủi, động viên hai đứa để chúng không bị tổn thương nhiều. Và anh cũng phải chăm sóc, bù đắp cho đứa con gái tội nghiệp suốt 20 năm thiếu thốn tình cha và giờ còn mồ côi mẹ.

Anh hãy lựa lời xin vợ tha thứ, xin chị hãy mở lòng với đứa con gái riêng của anh. Dù sao thì mẹ nó cũng không còn, ghen tuông làm gì với người đã khuất, chỉ làm khổ cho người đang sống.

Mong anh đủ mạnh dạn giải quyết vấn đề!

TẤN LỘC

(Bồng Sơn, Hoài Nhơn, Bình Định)

(Kiến thức gia đình số 2)

Xem thêm
Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?