| Hotline: 0983.970.780

Malaysia kiểm tra trang trại trứng Selangor để xác định nguồn lây vi khuẩn Salmonella

Thứ Hai 15/03/2021 , 08:13 (GMT+7)

Các nhà chức trách Malaysia đang kiểm tra một trong những trang trại trứng của Lay Hong ở Jeram, Selangor, để xác định nguồn lây vi khuẩn Salmonella Enteritidis (SE).

Giới chức Malaysia kiểm tra trứng để xác định nguồn lây vi khuẩn Salmonella Enteritidis (SE).

Giới chức Malaysia kiểm tra trứng để xác định nguồn lây vi khuẩn Salmonella Enteritidis (SE).

Động thái diễn ra sau khi Singapore chỉ đạo bốn nhà nhập khẩu thu hồi trứng từ trang trại do sự hiện diện của loại vi khuẩn có thể gây bệnh nếu trứng được ăn sống hoặc nấu chưa chín này.

Trong một tuyên bố hôm 14/3, Cục Thú y Malaysia (DVS) cho biết họ đang xem xét các quy trình sản xuất trứng, hồ sơ tiêm phòng và chương trình giám sát dịch bệnh của trang trại để thử và truy tìm nguồn gốc lây nhiễm của vi khuẩn Salmonella Enteritidis.

“Trứng từ trang trại CE008 không được phép bán (tại địa phương) dưới dạng trứng thương phẩm cho đến khi có kết quả điều tra", Cục Thú y Malaysia cho biết.

Cục Thú y Malaysia cũng đã tiến hành kiểm tra và lấy mẫu để kiểm tra  vi khuẩn SE trên tất cả các trang trại thuộc sở hữu của Lay Hong Bhd để đảm bảo rằng trứng trang trại của công ty không có vi khuẩn SE".

Theo cơ quan này, Lay Hong sở hữu 10 trang trại chăn nuôi gia cầm, bao gồm hai trang trại chăn nuôi gia súc và 8 trang trại gà đẻ. Chỉ có một trang trại - CE008 - xuất khẩu trứng sang Singapore.

"Công ty đã đồng ý thực hiện các biện pháp khắc phục và giám sát thường xuyên hơn, cũng như cải thiện các biện pháp kiểm soát an toàn sinh học", Cục Thú y Malaysia tuyên bố.

Trong thông báo về việc thu hồi trứng vào ngày 12/3, Cơ quan Thực phẩm Singapore (SFA) cho biết họ đã đình chỉ trang trại cho đến khi khắc phục được vấn đề nhiễm khuẩn.

“Ưu tiên của chúng tôi là sự an toàn của khách hàng,” Giám đốc điều hành của Lay Hong, Yap Chor How, khẳng định.

Ông nói thêm rằng các trang trại khác của công ty không bị ảnh hưởng và các trang trại được “chia thành những trang trại vệ tinh nhỏ hơn, tách biệt với nhau” để giảm thiểu bất kỳ sự lây nhiễm chéo nào.

Trứng vẫn an toàn nếu được nấu chín

SFA cho biết những quả trứng bị ảnh hưởng có mã trang trại "CES008" được in trên vỏ.

"Vì vi khuẩn SE có thể bị tiêu diệt dưới tác động của nhiệt, vẫn sẽ an toàn để tiêu thụ nếu chúng được nấu chín kỹ", SFA nói thêm.

SE có thể có bên trong trứng, cũng như trên vỏ trứng.

Vi khuẩn có thể tồn tại trong trứng sống hoặc chưa nấu chín và có thể thành căn bệnh gây ra do thực phẩm. Các triệu chứng bao gồm tiêu chảy, đau bụng, sốt, buồn nôn và nôn.

Mặc dù nhiễm khuẩn SE thường giảm trong vòng một tuần ở hầu hết mọi người, nhưng nó có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng ở những nhóm dễ bị tổn thương như người già, trẻ nhỏ và những người có hệ miễn dịch suy yếu, SFA cho biết.

Để giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, người tiêu dùng nên đảm bảo rằng trứng được nấu chín kỹ cho đến khi lòng trắng và lòng đỏ trứng rắn lại, đồng thời thực hành vệ sinh đúng cách để tránh nhiễm khuẩn chéo với thực phẩm khác.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.