| Hotline: 0983.970.780

Maradona - Chữ tài liền với chữ tai một vần: [Bài 6] Cocaine, tình dục, mafia

Thứ Ba 01/12/2020 , 16:00 (GMT+7)

Cuộc sống của huyền thoại bóng đá cuối cùng đã bị cocaine, tình dục và các mối quan hệ với mafia tàn phá.

Diego Maradona chiến đấu với cơn nghiện của mình trong trại cai nghiện ma túy ở Cuba, năm 2000. Ảnh: AP.

Diego Maradona chiến đấu với cơn nghiện của mình trong trại cai nghiện ma túy ở Cuba, năm 2000. Ảnh: AP.

Một thành viên trong đoàn tùy tùng của ông nói với AFP hôm 26/11, huyền thoại 60 tuổi này qua đời vì một cơn đau tim, sau khi trải qua cuộc phẫu thuật não vào đầu tháng 11.

Dưới đây là dòng thời gian về những bi kịch, vụ bê bối và bí mật lớn nhất của Maradona.

Bí mật dùng ma túy được che giấu bằng chiến thắng tuyệt vời nhất

Ngay từ năm 1982, Diego Maradona đã là một người sử dụng cocaine.

Khi ông chuyển từ Barcelona đến Napoli vào năm 1984, việc sử dụng ma túy của Diego nhanh chóng vượt quá tầm kiểm soát.

Những thói quen bí mật về ma túy và gái mại dâm đã khiến ông rơi vào bẫy của mafia Italia địa phương.

Gia tộc Giuliano hùng mạnh và bạo lực của tổ chức Camorra không bao giờ từ bỏ kiểm soát nắm giữ của họ đối với ông.

Năm 2014, Maradona nói với Tyc Sports của Argentina: “Tôi đã cho đối thủ một lợi thế lớn do căn bệnh của mình. Bạn có biết cầu thủ mà tôi có thể trở thành nếu tôi không dùng ma túy không? Tôi mới 53 tuổi mà trông như 78 tuổi vì cuộc sống của tôi không được bình thường”.

Trong vài năm, mối quan hệ có lợi cho Maradona. “Ở Napoli, ma túy ở khắp mọi nơi”, ông nói. “Họ thực sự mang chúng đến cho tôi trên một cái khay”.

Không biết là may mắn hay bất hạnh cho Maradona, sự nghiện ngập của ông thời đó lại song hành với những chiến thắng tuyệt vời.

Thời khắc đăng quang của ông đến khi Diego cùng đội trưởng Argentina vô địch World Cup 1986. Ông đã giành chức vô địch Serie A cùng Napoli vào năm sau đó và là vua của thế giới thể thao.

Gái mại dâm, nghe trộm và lệnh cấm đầu tiên

Diego Maradona đã bị Cảnh sát Italia bắt do một cuộc ghi âm nghe trộm vào năm 1991.

Cố gắng “đặt” hai gái bán dâm đến phòng lúc 3 giờ sáng thông qua các mối quan hệ với mafia, Maradona cuối cùng đã bị bắt.

New York Post đưa tin, cuộc điện thoại này đã bị chính quyền nghe lén và sau đó được dùng làm bằng chứng để buộc tội huyền thoại bóng đá vì tội tàng trữ và phân phối. Và “nó chỉ đơn giản là một phần trong thói quen hàng tuần của Maradona”.

“Từ chủ nhật đến thứ tư, tôi đã tiệc tùng với cocaine. Tôi sẽ trở về nhà với ma túy”, Diego nói.

Lệnh cấm bóng đá do dùng ma túy đầu tiên của Diego xảy ra năm 1991. Ông đã bị chính câu lạc bộ Napoli của mình cấm 15 tháng vì xét nghiệm dương tính với cocaine.

Sau đó cùng năm, ông bị bắt ở Buenos Aires vì tàng trữ 500g cocaine và bị tuyên 14 tháng tù treo.

Sự sỉ nhục lớn nhất trong ngày trở lại World Cup 1994

Maradona đã trở lại đội tuyển Argentina, tham dự World Cup 1994 ở Mỹ, tuy nhiên, giải đấu của ông đã kết thúc trước khi kết thúc vòng bảng. Diego bị trục xuất vì xét nghiệm dương tính với 5 biến thể của ephedrine, một chất bị cấm.

Đó là quyết định của FA Argentina trước khi FIFA có thể can thiệp dù FIFA đã cấm Maradona trong 15 tháng, chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế của ông.

“Họ đã đuổi tôi khỏi bóng đá. Tôi không nghĩ rằng tôi muốn một cuộc trả thù khác, tâm hồn tôi như tan nát”, Maradona nói vào thời điểm đó.

Ngay cả khi Maradona đã giải nghệ, mọi thứ vẫn trở nên tranh cãi không kém, khi ông bị kết án tù treo 2 năm 10 tháng vào tháng 6/1998 vì tội bắn nhà báo bằng súng hơi (dù vụ việc xảy ra vào năm 1994).

Cái đinh cuối cùng đóng vào quan tài khép lại sự nghiệp của Maradona đến vào năm 1997, khi ông thất bại trong cuộc kiểm tra ma túy lần thứ ba trong vòng 6 năm.

Maradona đã nói chuyện công khai và thừa nhận mình là một người nghiện ma túy, nói rằng ông sẽ mang gánh nặng trong phần đời còn lại của mình.

Sức khỏe suy tàn

Nhiều năm sử dụng ma túy, ăn quá nhiều và nghiện rượu đã mang hậu quả đến với ông vào năm 2000 – Diego bị suy tim do cocaine.

Ông bị dùng thuốc quá liều vào năm 2000 và lên cơn đau tim vào năm 2004 và buộc phải phẫu thuật cắt bỏ dạ dày vào năm 2005.

Diego nằm trong tình trạng nguy kịch trong nhiều ngày và các bác sĩ cho biết ông đang phải chiến đấu với tình trạng viêm tim và nhiễm trùng phổi.

Bác sĩ Alfredo Cahe, bác sĩ riêng của Maradona cho biết: “Bất cứ ai từng phải tiếp xúc với một người nghiện trong gia đình mình sẽ hiểu thảm kịch này có thể là gì. Ấn tượng của tôi là đây có thể là cơ hội cuối cùng mà chúng tôi có để giúp anh ấy.

“Tôi hy vọng rằng Diego, đối mặt với tình huống khó khăn này, sẽ làm bất cứ điều gì anh ấy cần để thay đổi”, bác sĩ Cahe kể lại. "Nhưng anh ấy đã không làm điều đó."

“Cậu bé Vàng” trở lại bệnh viện vào năm 2007, bị bệnh viêm gan. Cuối cùng ông được đưa vào trại cai nghiện vào năm 2007 tại một phòng khám ở Buenos Aires.

Maradona cho biết năm đó ông đã hoàn toàn trong sạch và cai nghiện ma túy. Nhưng ông lại tiếp tục lạm dụng rượu.

Sụp đổ tại World Cup 2018

Sau khi cùng Argentina giành chiến thắng trước Nigeria tại World Cup ở Nga, Maradona đã ngã quỵ và được đưa đến bệnh viện trong một khoảnh khắc đáng xấu hổ.

Maradona bị bắt gặp trên truyền hình, lao về phía trước từ ghế hộp điều hành của mình và giơ “ngón tay thối” bằng cả hai tay về phía những người hâm mộ đối lập.

Nhưng ngay sau chiến thắng 2-1 đầy xúc động của quốc gia trước Nigeria, người ta thấy “Cậu bé Vàng” gập người và phải nhờ một người bạn đỡ khi được dẫn đến khu vực phòng điều hành.

Các nhân viên y tế tại Nhà thi đấu Zenit 64.000 chỗ ngồi ở St Petersburg đã được nhìn thấy đang lo lắng và kiểm tra mạch của Diego và cố gắng giúp Maradona bình tĩnh ngay sau đó.

Huyền thoại bóng đá đưa đến bệnh viện trong thành phố để kiểm tra đề phòng. Kết quả chẩn đoán sơ bộ sau đó xác nhận ông bị cao huyết áp và có tiếng thổi ở tim.

Chuyến đi hoang dã của Maradona cuối cùng đã kết thúc hai năm sau đó. (Hết)

Dùng dương vật giả để vượt kiểm tra ma túy

Theo các báo cáo, Maradona đã học được cách né tránh các cuộc thử nghiệm ma túy từ trước đến World Cup 1990.

Sử dụng nước tiểu sạch từ nguồn bên ngoài, ông được cho là đã tiến hành thử nghiệm ma túy bằng cách sử dụng một dương vật giả, bằng nhựa.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất