| Hotline: 0983.970.780

Mô hình nuôi nhiều con ở Hậu Giang

Thứ Tư 15/10/2014 , 09:30 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Khoa, Chủ nhiệm CLB Chăn nuôi kết hợp ở huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) là một nông dân trẻ đã quyết tâm làm giàu bằng các mô hình nhỏ lẻ như nuôi ếch, rắn, ba ba với thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm.

Anh Khoa cho biết, đến nay CLB chăn nuôi kết hợp đã có 11 thành viên với tổng diện tích nuôi trên 1.000 m2, chăn nuôi nhiều loại rắn, ếch, ba ba, heo, gà vừa SX sản phẩm thịt vừa cung cấp con giống cho thị trường.

Các thành viên trong CLB hiện nuôi khoảng 50.000 con ếch, 2.400 con ba ba, thả hàng vạn con cá các loại và nuôi heo, gà.

"Các hộ chăn nuôi kết hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và ứng dụng kiến thức, khoa học kỹ thuật để đạt năng suất, chất lượng cao.

Ngoài việc trao đổi kinh nghiệm với nhau, các thành viên không ngừng tìm hiểu kiến thức chăn nuôi qua sách vở, internet để áp dụng. Nhờ đó các hộ đều có thu nhập ổn định", anh Khoa chia sẻ.

Xem thêm
Vịt Xiêm lai Pháp thích hợp cho chăn nuôi nhỏ lẻ

ĐBSCL Tại ĐBSCL, mô hình nuôi vịt Xiêm lai Pháp được bà con nông dân đánh giá mang lại hiệu quả cao, thích hợp cho hình thức chăn nuôi nhỏ lẻ, truyền thống.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).