| Hotline: 0983.970.780

Một lính Mỹ thiệt mạng trong giao tranh với IS ở Afghanistan

Thứ Tư 03/01/2018 , 07:43 (GMT+7)

Một quân nhân Mỹ thiệt mạng và 4 người khác bị thương sau cuộc đấu súng với khủng bố ở Afghanistan.

Lính Mỹ tại Afghanistan. Ảnh: Reuters.

Giao tranh giữa lính Mỹ và Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng xảy ra hôm 1/1 tại Achin, tỉnh Nangarhar, Afghanistan, khiến một quân nhân Mỹ thiệt mạng, 4 quân nhân khác bị thương, theo Reuters

Hai lính Mỹ bị thương đã được chuyển đến một cơ sở y tế và đang trong tình trạng ổn định. Sức khỏe của hai lính Mỹ còn lại chưa được tiết lộ. 

Nangarhar là vùng có biên giới giữa Afghanistan và Pakistan, trở thành thành trì của IS từ năm 2015. Các tay súng IS và Taliban thường giao tranh với nhau tại đây, cả hai đều là mục tiêu trong các cuộc không kích của Mỹ. 
 
Quan hệ giữa hai nhóm khủng bố hiện chưa được làm rõ, song trong một vài vụ việc đơn lẻ, hai nhóm này hợp tác với nhau. Hiện có khoảng 14.000 lính Mỹ tại Afghanistan. Dưới chiến lược của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nam Á, lính Mỹ được phép kết hợp với các lực lượng chính phủ Afghanistan ở cấp tiểu đoàn, khiến họ có nguy cơ bị thương vong nhiều hơn. 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất