| Hotline: 0983.970.780

Năm 2020, quân đội Mỹ sẽ có tên lửa 'mặt đất' bắn xa tới 500 km?

Chủ Nhật 03/12/2017 , 07:05 (GMT+7)

Quân đội Mỹ hiện đang có kế hoạch sản xuất một loại tên lửa đất liền đi theo công nghệ hiện đại, có thể tiêu diệt mục tiêu ở xa 500 km, trang tin quân sự Scout.com (SC) số ra cuối tháng 11 cập nhật.  

16-03-58_1
Năm 2020 quân đội Mỹ sẽ có tên lửa bắn xa tới 500 km.

Theo dự báo, các nguyên mẫu vũ khí mới này do cả Raytheon lẫn Lockheed tham gia sản xuất, dự kiến ​​sẽ hoàn thành trước năm 2020. Tên lửa mới có tên Long Range Precision Fires (Tên lửa chính xác tầm xa) hay LRPF, ​​sẽ chính thức trang bị cho quân đội vào năm 2027. LRPF đi theo công nghệ dẫn đường thế hệ mới, có khả năng các mục tiêu xa như các tiền đồn, khu vực bố trí trực thăng, tập trung quân đội và các mục tiêu cố định khác của đối phương, có tầm bắn gấp ba lần so với vũ khí hiện có.

Theo tướng Robert Rasch, Phó Giám đốc Chương trình Tên lửa và Không gian, thay vì tấn công trên không, LRPF có nhiệm vụ “hỏi thăm” các mục tiêu mặt đất, diệt trừ các căn cứ đảo nhân tạo và là đối trọng với các loại vũ khí mới của Nga, đặc biệt là trong môi trường chiến tranh điện tử, tấn công không gian mạng, máy bay không người lái và các loại vũ khí tầm xa khác mà Nga hiện đang chiếm ưu thế.

Theo SC, Raytheon và Lockheed vừa giành được hợp đồng trị giá 116 triệu USD để phát triển LRPF. Ngoài hai nhà thầu này, quân đội Mỹ sẽ chọn thêm các nhà thầu mới để thực hiện các giai đoạn tiếp theo của dự án. Raytheon gọi đây là vũ khí mới, hay tên lửa DeepStrike.

LRPF có thể bắn đi từ hai máy phóng hiện có mà không cần nâng cấp hay cải tiến.

LRPF có nhiệm vụ tấn công, vô hiệu hóa, triệt tiêu và phá hủy các mục tiêu bằng việc dùng đạn chính xác do tên lửa đưa đến. Trước mắt, LRPF sẽ được trang bị cho các đơn vị pháo binh, cho các lữ đoàn, quân đoàn...., liên quân cũng như các lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp, theo thời gian hoạt động 24/7/365.

Lợi thế của LRPF là cơ động, cho phép các đơn vị mặt đất tấn công từ xa, an toàn, không bị tên lửa đối phương tấn công. LRPF được thiết kế để thay thế cho hệ thống tên lửa hành trình chiến thuật MGM-140 của quân đội hiện đang dùng có từ thập niên 80 ở thế kỷ trước, tầm bắn chỉ đạt 160 km.

LRPF sẽ có đầu đạn hạt nhân mới và công nghệ dẫn đường hiện đại, có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, tấn công triệt để, chính xác 24/7.

Thêm vào đó, LRPF có thể bắn đi từ hai máy phóng mà quân đội đang dùng là Hệ thống tên lửa Pháo binh Chiến thuật M142 và hệ thống phóng tên lửa M270, không cần phải nâng cấp hay cải tiến thêm.

Về lâu dài, Quân đội Mỹ có kế hoạch sử dụng động cơ "xung kép" cho tên lửa LRPF; một động cơ mang vũ khí lên quỹ đạo, sau đó được thay thế bằng một động cơ khác khỏe hơn để đẩy tên lửa lên tầng cao hơn có không khí loãng. Đồng thời nâng cấp tên lửa ATACM, trang bị công nghệ dẫn đường mới để sử dụng trong gian đoạn chuyển tiếp trước khi LRFP chính thức được trang bị cho quân đội.

Theo Scout.com - 11/2017

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.