| Hotline: 0983.970.780

Nấm độc hình người ở Anh

Thứ Hai 30/03/2015 , 09:49 (GMT+7)

Các nhà khoa học cho rằng nấm có hình dạng giống người, được tìm thấy cách đây 15 năm, thực tế là một loài nấm mới.

Loài nấm độc được phát hiện lần đầu tiên ở Cockley Cley, hạt Norfolk, miền đông nước Anh, năm 2000. Các nhà khoa học xác nhận đây là loài hoàn toàn mới và đặt tên khoa học là Geastrum britannicum. Cho đến nay, chúng chỉ được tìm thấy ở Anh.

Geastrum britannicum có hình thù giống một ngư dân với phần đầu nấm tròn nhỏ tương tự chiếc mũ đi biển, phần thịt nấm nhô ra hai bên trông như cánh tay. Cây nấm tươi trong vài tuần sau đó khô dần.

"Đối với chúng tôi, phát hiện này giống như người quan sát nhận dạng chim phát hiện một loài chim quý hiếm. Đây không chỉ là loài nấm mới với Norfolk hay nước Anh, mà còn mới mẻ đối với khoa học", Telegraph hôm qua dẫn lời Tony Leech, người nghiên cứu nấm ở Norfolk, nói.

Trước đây, các chuyên gia cho rằng đây là biến thể của loài nấm hiếm Rayed Earthstar. Qua phân tích trình tự ADN tại Tây Ban Nha, họ nhận định đây là loài mới.

VnExpress

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Bình luận mới nhất