| Hotline: 0983.970.780

Nâng cao năng lực quản lý dự án cho cán bộ khuyến nông toàn quốc

Thứ Ba 28/09/2021 , 18:30 (GMT+7)

HÀ NỘI Ngày 28/9, Trung tâm Khuyến nông quốc gia tổ chức lớp tập huấn Quản lý dự án khuyến nông cho chủ nhiệm và cán bộ dự án năm 2021.

Thực hiện nhiệm vụ đào tạo khuyến nông năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trong phạm vi cả nước, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia (KNQG) tổ chức lớp tập huấn quản lý dự án khuyến nông cho chủ nhiệm, cán bộ dự án nhằm nâng cao năng lực về kỹ năng quản lý, thực hiện triển khai dự án khuyến nông, đảm bảo hoạt động khuyến nông không bị đứt gãy.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: Trung Quân.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia phát biểu tại buổi tập huấn. Ảnh: Trung Quân.

Thông qua lớp tập huấn, cán bộ khuyến nông cơ sở sẽ được hướng dẫn cách thức xây dựng thuyết minh, tổ chức thực hiện, kiểm tra, đánh giá và nghiệm thu dự án… Áp dụng kiến thức được tập huấn để triển khai dự án khuyến nông một cách hiệu quả nhất.

Lớp tập huấn được tổ chức trong 2 ngày 28 - 29/9, dưới hình thức trực tuyến với sự tham gia của 150 học viên, được tổ chức thành 3 lớp (50 học viên/lớp) là chủ nhiệm dự án, cán bộ khuyến nông, cán bộ kỹ thuật, kế toán theo dõi dự án đơn vị chủ trì các dự án khuyến nông trung ương thuộc lĩnh vực thuỷ sản.

Ông Lê Quốc Thanh, Giám đốc Trung tâm KNQG cho biết: Phát huy tinh thần “biến nguy thành cơ”, vừa đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì hoạt động khuyến nông được diễn ra liên tục, Trung tâm KNQG đã linh hoạt chuyển đổi các lớp đào tạo, tập huấn từ cách thức tổ chức truyền thống sang ứng dụng rộng rãi công nghệ số, đào tạo online.

Nối tiếp thành công của những lớp tập huấn trước đây, lớp tập huấn lần này bên tập trung truyền tải các nội dung chuyên môn về cách xây dựng và quản lý các dự án trong thời gian tới. Trung tâm KNQG sẽ cùng với cán bộ khuyến nông ở các địa phương thống nhất cùng một cách hiểu các văn bản hướng dẫn, để có cách xử lý các vấn đề một cách đồng nhất.

Qua quá trình triển khai các dự án ở các địa phương, sẽ trao đổi để rút ra những kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo để tiếp tục nhân rộng. Đồng thời, đây cũng là dịp để đánh giá lại hoạt động của các dự án khuyến nông triển khai trong giai đoạn dịch bệnh, chỉ ra những “nút thắt” để kịp thời tháo gỡ.

Lớp tập huấn được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, với sự tham gia của 150 học viên. Ảnh: Trung Quân.

Lớp tập huấn được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, với sự tham gia của 150 học viên. Ảnh: Trung Quân.

Những vấn đề còn vướng mắc, khó khăn nếu trong phạm vi cho phép, Trung tâm KNQG sẽ đưa cách thức giải quyết ngay, cắt giảm thủ tục không cần thiết. Những vấn đề nằm ngoài thẩm quyền, Trung tâm KNQG sẽ có văn bản đề nghị các cơ quan chuyên môn liên quan trực thuộc Bộ NN-PTNT để có giải pháp cụ thể, phù hợp với từng địa phương.

Kết thúc chương trình tập huấn, tất cả các học viên sẽ tiến hành đánh giá lớp tập huấn về chất lượng giảng viên, nội dung, phương pháp, tài liệu học tâp, công tác tổ chức... để rút kinh nghiệm cho các lớp tập huấn khuyến nông ở những giai đoạn sau.

Xem thêm
Tái đàn heo theo hướng tập trung và an toàn sinh học

ĐỒNG THÁP Huyện Châu Thành (Đồng Tháp) đang tập trung phát triển ngành nuôi heo tập trung quy mô trang trại lớn, hướng an toàn sinh học gắn với doanh nghiệp bao tiêu đầu ra.

Số người đến tiêm phòng dại tăng gần 1.000 lượt, Vĩnh Long báo động

Tỉnh Vĩnh Long ghi nhận, từ đầu năm đến nay có 8.280 lượt người bị chó, mèo cắn đến tiêm vacxin phòng bệnh dại, tăng 915 lượt so với cùng kỳ năm 2023 (7.365 lượt).

Mỹ mãn vụ xuân xứ Nghệ

Đối diện với nhiều bất thuận nhưng nông dân Nghệ An vẫn hưởng trọn niềm vui trong vụ xuân 2024.

Ứng dụng công nghệ, gọi tôm cá về đồng ruộng

QUẢNG BÌNH Ứng dụng đồng bộ cơ giới hóa vào sản xuất lúa theo hướng hữu cơ không chỉ giúp giảm chi phí, lợi nhuận tăng cao mà môi trường sinh thái đồng ruộng được phục hồi.