| Hotline: 0983.970.780

Nga cung cấp súng trường, súng phóng lựu, xe bọc thép cho Syria

Thứ Năm 10/09/2015 , 13:59 (GMT+7)

Theo Tổng thống Putin, Nga có thể cung cấp cho Syria một số lượng ‘đáng kể’ các trang thiết bị, vũ khí và quá trình đào tạo binh sỹ.

Báo Nga nói chính phủ nước này cung cấp súng trường, súng phóng lựu và xe bọc thép chở quân cho quân chính phủ Syria.

Tờ Kommersant dẫn nguồn tin quân sự nói Nga hỗ trợ súng, súng phóng lựu và xe bọc thép chở quân cho quân đội Syria, những người đang phải đối đầu với lực lượng IS.

Nguồn tin của báo này nói, việc cung cấp này phù hợp với luật pháp quốc tế và các thỏa thuận giữa 2 chính phủ. Theo đó,  những vũ khí này là cần thiết để quân đội Syria chống lại sự nổi dậy của các chiến binh IS, những kẻ đã chiếm được quyền kiểm soát một vùng rộng lớn.

Theo Tổng thống Putin, Nga có thể cung cấp cho Syria một số lượng ‘đáng kể’ các trang thiết bị, vũ khí và quá trình đào tạo binh sỹ.

Ngày 9/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nhấn mạnh các chuyên gia quân sự Nga có mặt ở Syria sẽ không tham gia các hoạt động quân sự và chỉ dừng lại ở vai trò ‘cố vấn’.

Sputnik nói Syria đã sa lầy trong cuộc chiến dân sự từ năm 2011, chính phủ và các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar Assad chiến đấu chống lại phe nổi dậy và các chiến binh khủng bố IS.

Nga đã tham gia vào các nỗ lực quốc tế để tìm giải pháp chính trị cho cuộc xung đột đang diễn ra ở Syria và cung cấp viện trợ nhân đạo cho quốc gia bị xung đột tàn phá này.

Tuần trước, ông Putin nói rằng Moscow và Washington đang thảo luận về việc tạo ra liên minh chống khủng bố quốc tế, nhưng cho rằng vẫn còn quá sớm để bàn về việc Nga tham gia trực tiếp vào các hành động quân sự chống lại các chiến binh IS.

Kể từ năm 2014, Mỹ đã dẫn đầu một liên minh thực hiện các cuộc không kích nhằm vào các địa điểm được cho là nơi IS ẩn náu ở Syria và Iraq.

Trong khi đó, Nga đưa ra chỉ trích Mỹ và các đồng minh khi thực hiện các vụ không kích mà không có sự chấp thuận từ Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc.

Ngoài ra, Sputnik cho biết Mỹ cũng có động thái hỗ trợ vũ khí, trang thiết bị cho phe nổi dậy chống chính phủ ở Syria.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.