| Hotline: 0983.970.780

Ngang nhiên hủy hoại tài sản công dân

Thứ Năm 29/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

Làm trụ điện để kéo dây điện vào sử dụng thì bị bảo vệ của Cty TNHH TMDV Hải Lưu ngang nhiên nhổ bỏ 4 lần. Uất ức, chị Thủy đã làm đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng...

Liên tục hủy hoại tài sản công dân

Con đường rộng 3m đi từ đường Trần Hưng Đạo xuống biển thuộc tổ 8, khu phố 7, thị trấn Dương Đông được xác định là đường dân sinh.

Thế nhưng khi gia đình chị Dương Thị Thanh Thủy (ngụ tại KP7) làm trụ điện để kéo dây điện vào sử dụng thì bị bảo vệ của Cty TNHH TMDV Hải Lưu nhổ bỏ đến nay đã 4 lần. Uất ức vì những kẻ làm càn do một số ít cán bộ có dấu hiệu “bảo kê”, chị Thủy đã làm đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng, yêu cầu khởi tố vụ án…

Chị Lê Thị Thanh Thủy và chồng là Phạm Văn Sỹ cho biết: Ngày 20/10 chúng tôi thuê đội thợ điện của ông Lê Hồng Quân trồng trụ điện trên tuyến đường dân sinh từ đường Trần Hưng Đạo đi xuống biển.

Khoảng 9h20, đội thợ điện của ông Quân đã bàn giao cho chúng tôi 7 trụ điện hoàn thành (dưới chân các trụ điện đều đổ xi măng, bêtông), thì bị một nhóm người từ trong Cty Hải Lưu đi ra, phá bỏ.

Sau đó chúng tôi được ông Hà Quốc Hải, Công an thị trấn Dương Đông (Phú Quốc, Kiên Giang) mời về trụ sở làm việc.

Tại đây một đối tượng phá trụ điện của gia đình tôi là Trần Văn Lĩnh (SN:1982) khai do bà Ngô Thị Phượng, chủ dự án Hải Lưu trực tiếp chỉ đạo phá?

Trước đó, ngày 6/9/2015, gia đình anh Sỹ thuê đội thợ điện của ông Kỳ trồng trụ điện. Lúc đang lắp điện thì có một bảo vệ của Cty Quang Minh đứng ra ngăn cản, sau đó bên đội thợ điện có trình một số giấy tờ liên quan đến con đường dân sinh. Xem xong giấy tờ thì nhóm bảo vệ đi thẳng vào nhà của Cty Hải Lưu.

Khoảng 9h20 sáng cùng ngày, sau khi các trụ điện đã chôn hoàn chỉnh và lắp điện xong thì lại xuất hiện nhóm bảo vệ từ trong Cty Hải Lưu đi ra. Lúc này 4 người mặc đồng phục bảo vệ, 4 người mặc thường phục tự ý cắt điện từ ngoài đồng hồ chính rồi còn đe dọa với giọng sặc mùi kiểu xã hội đen...

13-28-05_nh-1-bn-doc
Nhóm người hủy hoại tài sản gia đình ông Sỹ ngày 20/10

Các đối tượng này đe dọa đòi đánh, rồi cố tình gỡ bỏ các đường điện và nhổ bỏ một loạt cột điện mới được trồng. Gia đình tôi hỏi: “Tại sao lại hủy hoại tài sản của chúng tôi ?”.

Các đối tượng trên trả lời là “Do bà Ngô Thị Phượng thuê nhổ và hủy hoại hết các trụ điện đã chôn bê tông ở dưới chân cột”. Các đối tượng sau đó tự ý cắt hết đường điện trên đồng hồ và  phá bỏ hết các cột điện...  

Tương tự, ngày 4/10, khi đội thợ điện chôn xong 5 cột điện và bàn giao cho gia đình thì xuất hiện một nhóm người tự xưng là bảo vệ mặc thường phục tiếp tục nhổ bỏ số cột điện đã chôn...

Qua nhiều lần bị các đối tượng ngang nhiên hủy hoại tài sản cho thấy, nhóm người này quá coi thường pháp luật, hành động kiểu côn đồ, xã hội đen. "Tôi đề nghị cơ quan chức năng xem xét và xác minh các vụ việc để khởi tố những đối tượng đã cố tình hủy hoại tài sản của gia đình tôi", chị Thủy bức xúc.

Cần sớm làm rõ vụ việc

Chiều 23/10, trao đổi với chúng tôi , đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Công an huyện Phú Quốc cho biết: “Hiện tôi đã chỉ đạo cho Cơ quan cảnh sát điều tra vào cuộc làm rõ vụ việc”.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh: Con đường mà vợ chồng ông Sỹ kéo điện trước đó năm 2013 - 2014 được Phòng quản lý đô thị huyện họp và xác định là đường dân sinh. Gia đình ông Sỹ đang xây dựng phía dưới gần biển nên kéo đường dây điện.

Tuy nhiên, sau đó Cty Hải Lưu thuê Cty bảo vệ Quang Minh tới nhổ. Do đó, người dân tố cáo và công an thị trấn cũng như huyện đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề nghị UBND huyện Phú Quốc xử phạt 7 triệu đồng đối với Cty Hải Lưu.

13-28-05_nh-3-bn-doc
Đường đi chung của người dân nhưng Công ty Hải Lưu biến thành của mình

Sau đó gia đình ông Sỹ tiếp tục cho trồng trụ điện và lại bị một nhóm người ra nhổ cột điện. Tính tới thời điểm này ông Sỹ đã trồng 4 lần cột điện và đều bị nhổ. Trả lời PV câu hỏi: Những đối tượng ngang nhiên nhổ trụ điện trị giá hàng chục triệu đồng mà ông Sỹ đầu tư có dấu hiệu của tội “Hủy hoại tài sản công dân” hay không? Đại tá Nhanh cho biết: “Có dấu hiệu hình sự hay không thì phải điều tra làm rõ mới biết. Vừa rồi tôi có nghe anh em cấp dưới báo cáo nhiều lần mời bà Phượng lên làm việc nhưng bà này không lên”. Vậy bà Phượng cứ né không lên làm việc thì sao? – PV hỏi.

Ông Nhanh cho biết: Giờ thì bà Phượng không thể né được rồi. Hiện tôi đã chỉ đạo cơ quan điều tra cần làm rõ. Ngoài ra cũng cần làm rõ có hay không con đường dân sinh mà gia đình ông Sỹ trồng trụ điện được cấp cho dự án chồng lấn lên. Nếu dự án chồng lên thì phải kiến nghị thu hồi trả lại lối đi cho người dân. Tuy nhiên như tôi đã nói ở trên, con đường này đã được Phòng quản lý đô thị huyện họp và xác định là đường dân sinh.

Được biết, Cty Hải Lưu (trụ sở Q.3 TP.HCM) được UBND tỉnh Kiên Giang cho thuê trên 6.462m2 đất thời gian 50 năm ở vị trí đắc địa và cấp chứng nhận đầu tư ngày 17/4/2007. Thế nhưng, nhiều năm qua dự án này đang “án binh bất động”...

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm