| Hotline: 0983.970.780

Người dân Hà Nội phải 'bắc cầu' vào nhà

Thứ Ba 07/12/2010 , 15:48 (GMT+7)

Vỉa hè bị đào bới thành rãnh sâu 30-40 cm khiến cả trăm hộ dân ở chân cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) phải bắc cầu để vào nhà.

Vỉa hè bị đào bới thành rãnh sâu 30-40 cm khiến cả trăm hộ dân ở chân cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) phải bắc cầu để vào nhà. Còn mặt đường lổn nhổn gạch đất, nhầy nhụa nước bẩn và dây điện.

Đã gần 2 tháng nay, đoạn vỉa hè dài hơn 500 mét dưới chân cầu Vĩnh Tuy (đường Minh Khai - Hà Nội) bị cày xới rồi dừng thi công không rõ nguyên nhân. Đất cát từ vỉa hè vương vãi ra đường, khiến mỗi khi xe đi qua, cơn lốc bụi lại bay tung lên.

Trước mỗi nhà là một rãnh sâu khiến người dân phải xếp gạch để dắt xe lên xuống hoặc phải bắc cầu để lấy lối đi vào nhà.

Còn dưới lòng đường, trời không mưa nhưng nước luôn lênh láng. Người dân cho hay, do vỉa hè bị đào bới, không có cống thoát nước nên nước thải sinh hoạt không có chỗ thoát, đọng trên mặt đường. Ở nhiều đoạn, nước thải chuyển màu xanh đen.

Do đào vỉa hè để hạ ngầm cáp nên 2 tháng nay, những bó cáp này vẫn giăng giăng như để bẫy người. Dây diện hạ ngầm, thì nhô cả lên mặt đất kèm tấm giấy mang dòng chữ: "Nguy hiểm chết người".

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.