| Hotline: 0983.970.780

Người Việt ‘mắc kẹt’ ra sao, khi Donald Trump nhiễm Covid-19?

Chủ Nhật 04/10/2020 , 16:54 (GMT+7)

Câu chuyện ông Donald Trump nhiễm Covid-19 đang nóng bỏng, thì sự băn khoăn về những người Việt đang ‘mắc kẹt’ tại Mỹ được hé lộ trong một cuốn sách mới.

Cuốn sách hé lộ về cuộc sống những người Việt đang loay hoay ở Mỹ vì Covid-19.

Cuốn sách hé lộ về cuộc sống những người Việt đang loay hoay ở Mỹ vì Covid-19.

Donald Trump là Tổng thống cường quốc số 1 thế giới cũng nhiễm Covid-19, dù được sự bảo vệ bằng các biện pháp tối tân đến từng sợi tóc, chứng tỏ đại dịch toàn cầu vẫn đang đe dọa nước Mỹ. Thực tế, trong cuộc tranh luận lần đầu tiên giữa Donald Trump và ứng viên Joe Biden, thì vấn đề Covid-19 ở Mỹ cũng đặt ra rất gay gắt.

Khi Tổng thống Donald Trump không tránh khỏi sự lan tràn của Covid-19, thì những người Việt đang sinh sống hoặc đang du lịch tại Mỹ phải loay hoay ứng phó ra sao? Tác giả Phương Thu Thủy vừa phát hành cuốn sách “Mắc kẹt” kể lại trải nghiệm hơn 122 ngày xoay sở trước Covid-19 ở Mỹ.

Đáng lẽ đã có một chuyến du lịch tới xứ sở cờ hoa một cách trọn vẹn, Phương Thu Thủy lại đến Mỹ đúng thời điểm Covid-19 bùng phát, và bị “mắc kẹt” ở Mỹ hơn 9 tháng vẫn chưa thể trở về Việt Nam. Đó là một hành trình mà Phương Thu Thủy có nằm mơ cũng không thể tưởng tưởng được. Phương Thu Thủy viết “Mắc kẹt” như một sự sẻ chia nhiều ngậm ngùi lắm xót xa.

Niềm riêng “mắc kẹt” của Phương Thu Thủy bắt đầu sau lệnh phong tỏa của Mỹ từ ngày 24/03/2020. “Mặc kẹt” nơi đất khách quê người, ngay trong đại dịch toàn cầu, Phương Thu Thủy đã hiểu thêm về tình cảm và cơm áo của người Việt bên kia bờ đại dương.

Cuốn sách “Mắc kẹt” của Phương Thu Thủy, do Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM vừa ấn hành, được chia làm phần: chương 1 “Rong ruổi cùng giấc mơ ngày thơ bé”, chương 2 “Mặc kẹt” và chương 3 “Những người tôi đã gặp”.

Qua sự cố “mắc kẹt” của Phương Thu Thủy, độc giả thấy được những vẻ đẹp thiên nhiên và những công trình vĩ đại hiện diện trên nước Mỹ, và cũng chứng kiến những hỗn loạn khi số người nhiễm Covid-19 tăng lên từng ngày. Ở Mỹ, những cuộc biểu tình bất bạo động và bạo động cướp bóc đốt phá xảy ra cách nơi tác giả ở không quá xa, đặc biệt là sự kiện người da đen Floyd bị một cảnh sát da trắng đè chết, được tác giả miêu tả rõ nét với tâm thế của người trong cuộc.

Phương Thu Thủy là một phụ nữ thế hệ 8X. Phương Thu Thủy từng từ bỏ công việc ổn định để thực hiện ước mơ khám phá thế giới. Phương Thu Thủy đã du lịch qua nhiều vùng đất, và không ngờ lại “mắc kẹt” ở Mỹ vì Covid-19.

Hơn 122 ngày hoang mang và sợ hãi của Phương Thu Thủy qua cuốn sách “Mắc kẹt”, cũng là một góc nhìn để những người Việt trong nước đang bình yên vì khống chế cơ bản Covid-19 có thể thông cảm và yêu thương những kiều bào vẫn phải khốn đốn vì Covid-19 ở Mỹ.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Lương HLV Kim Sang-sik nhận được ở Việt Nam bao nhiêu?

HLV Kim Sang-sik không nhận mức lương quá cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.