| Hotline: 0983.970.780

Nguyễn Cường - Họa sĩ đồng quê

Thứ Sáu 30/12/2011 , 08:59 (GMT+7)

Mùa gặt là tên cuộc triển lãm gồm 70 bức tranh nhiều thể loại như: sơn dầu, đồ họa,… của họa sĩ Nguyễn Cường...

"Sen", tranh của Nguyễn Cường
Với 13 cuộc triển lãm cá nhân trong và ngoài nước, đây là cuộc triển lãm lần thứ 3 của họa sĩ Nguyễn Cường tại Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM từ 18/12/2011 đến ngày 1/1/2012.

Mùa gặt là tên cuộc triển lãm gồm 70 bức tranh nhiều thể loại như: sơn dầu, đồ họa,… Đặc biệt, cái mới của cuộc triển lãm đợt này là chất liệu sơn tổng hợp, một loại sơn mài cách tân trên cát - tông, ván ép.

Đối tượng sáng tác là hình ảnh "tam nông" như: nông phu, mục đồng, trâu bò, cỏ lúa, sen súng,... nhưng tạo hình theo lối hiện đại, bố cục chắc chắn trên nền xám vàng trung hòa làm chủ sắc. Hình tượng người và vật được cách điệu đơn giản, chắt lọc theo lối thể hiện của tranh Đông Hồ truyền thống. Vậy nên, Nguyễn Cường đã chinh phục được người thưởng lãm bằng tình yêu đồng thuận, chứa đựng hồn quê trong thời kỳ mở cửa.

Xem thêm
Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Lương HLV Kim Sang-sik nhận được ở Việt Nam bao nhiêu?

HLV Kim Sang-sik không nhận mức lương quá cao như nhiều tin đồn khi dẫn dắt đội U23 và tuyển Việt Nam trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.