| Hotline: 0983.970.780

Nhật Bản nghề đưa thư sắp khai tử

Thứ Năm 08/08/2019 , 14:48 (GMT+7)

Chính phủ Nhật vừa ra quyết định chấm dứt hoạt động đưa thư vào cuối tuần do thiếu hụt lao động và nghề này đã hết thời do internet thay thế.

Theo đó, liên Bộ Nội vụ và Truyền thông đã chấp nhận đề xuất từ ​​hội đồng thẩm định trực thuộc chính phủ và đang xem xét tiến tới việc trình Quốc hội sửa đổi điều luật liên quan tại phiên họp bất thường sắp tới.

Nghề đưa thư truyền thống bị dịch vụ internet lấn át

Cụ thể là việc đưa thư từ vào ngày thứ bảy có thể bị chấm dứt bắt đầu từ năm 2020 sắp tới và sẽ chỉ còn tồn tại 5 ngày trong tuần.

Công ty Bưu điện Nhật Bản, một đơn vị trực thuộc tập đoàn Japan Post Holdings trước đó đã yêu cầu toàn hệ thống xem xét để cắt giảm thời gian dịch vụ chuyển phát thư từ truyền thống nhằm đối phó tình trạng thiếu nhân công. Chính phủ hiện đang nắm giữ hơn 50% cổ phần của Japan Post Holdings.

Đơn vị này ước tính, các thay đổi này sẽ nâng lợi nhuận của họ từ hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính lên tới 62,5 tỷ yên (590 triệu USD) thông qua cắt giảm biên chế.

Dự kiến sẽ có thêm 146.000 nhân viên bưu điện ở Nhật Bản sẽ thất nghiệp

Tuy nhiên, riêng dịch vụ chuyển phát bưu kiện và chuyển phát nhanh sẽ tiếp tục duy trì nhưng có thể sẽ giảm 10% phí dịch vụ. Mặt khác, cơ quan thẩm định cũng đề xuất kéo dài thời hạn chuyển phát bưu chính truyền thống từ 3 đến 4 ngày để đảm bảo ổn định dịch vụ.

Kyodo

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất