| Hotline: 0983.970.780

Nhiều dấu hiệu sai phạm tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né

Thứ Bảy 20/07/2019 , 07:01 (GMT+7)

Tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né toạ lạc đường DT 716, xã Hoà Thắng, Phan Thiết, Bình Thuận do Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư, Tập đoàn Apec Group làm đơn vị phát triển dự án.

Dự án chưa đủ tính pháp lý?

Theo thông tin Sở Xây dựng Bình Thuận tới thời điểm ngày 12/7, đơn vị chưa nhận được hồ sơ nào liên quan đến việc cho phép Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam thực hiện dự án, ngoại trừ văn bản cho phép nghiên cứu dự án, nghiên cứu lập quy hoạch dự án.

13-35-24_1
Hiện tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né chỉ là những đồi cát trắng chưa có dấu hiệu thi công.

Sở Xây dựng thông tin thêm, về quy trình nghiên cứu lập dự án là sau khi nghiên cứu phương án được các ban ngành tham mưu và tỉnh chấp thuận điều chỉnh, thì lúc đó tỉnh mới chấp thuận chủ trương lập dự án và đây mới là pháp lý chính thức chấp thuận quy hoạch và tiếp sau đó là tiến hành làm thủ tục tiếp theo. Và dự kiến để làm hồ sơ dự án hoàn chỉnh của một dự án (đền bù, giải phóng mặt bằng, xác định giá đất…) phải mất 1 đến 2 năm.

Sở Xây dựng Bình Thuận cũng cảnh báo đến khách hàng, hiện tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư đây mới là dự án hình thành thế nhưng đã quảng cáo, đã rầm rộ mời chào trên các kênh truyền thông thì được phép quảng bá hình ảnh song dự án phải có thật.

Vừa qua, trước thông tin dự án mời chào không đúng sự thật, trong khi dự án trên pháp lý chưa đủ điều kiện thì sở đã các ra văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngừng hoạt động giao dịch cho đến khi đủ điều kiện đưa bất động sản vào giao dịch, kinh doanh theo quy định.

13-35-24_11
Khu vực thi công dự án.

Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né do Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam làm chủ đầu tư cũng được Sở Xây dựng gửi đến và yêu cầu ngừng hoạt động kinh doanh cho đến khi đủ pháp lý.

Sở Xây dựng cho biết thêm, nếu trong quá trình Sở đã gửi văn bản yêu cầu chủ đầu tư ngưng mà cố tình thực hiện, Sở sẽ chỉ đạo thanh tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý triệt để các doanh nghiệp vi phạm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
 

Huy động vốn trái phép?

Mặc dù cơ quan chức năng Bình Thuận đã “tuýt còi” và yêu cầu chủ đầu tư chấp hành thủ tục đầy đủ đến khi đủ điều kiện giao dịch, có văn bản cho phép của UBND tỉnh cho phép giao dịch mới được phép giao dịch.

Thế nhưng, nhiều tháng qua dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né vẫn đang rầm rộ quảng cáo mở bán rầm rộ trên các trang mạng và trang công ty.

Để tìm hiểu chúng tôi liên hệ qua sàn đang phân phối chính Apec Mandala Wyndham Mũi Né, được nhân viên kinh doanh cho biết, hiện tại dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né đã mở bán từ tháng 4/2019 và đến hiện tại dự án bên đã bán được hơn 2.000 căn trong tổng số 2.920 căn. Hiện tại chủ đầu tư đang có chính sách mới chiết khấu đến 8% cho khách hàng thanh toán sớm nên cũng được khách hàng quan tâm nhiều.

13-35-24_2
Hợp đồng vay được Công ty IDJ Việt Nam được ký với khách hàng từ tháng 5/2019.

Ngoài ra khi mua dự án anh được chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 12%/năm trong thời gian 5 năm, chia sẻ lợi nhuận 80%/20%, tặng 30 đêm nghỉ dưỡng/ năm trong 5 năm đầu. Tiến độ đóng linh hoạt với 30 đợt, mỗi đợt cách nhau 30-45 ngày, mỗi đợt thanh toán 3% giá trị căn hộ.

Dự kiến đến tháng 12/2019 chủ đầu tư sẽ tiến hành ký Hợp đồng mua bán, còn hiện tại đang ký hợp đồng vay. Chủ đầu tư dự kiến đến ngày 31/3/2021 sẽ bàn giao căn hộ.

Khi chúng tôi hỏi về pháp lý, nhân viên này cho biết: Hiện chủ đầu tư cũng chưa đưa ra pháp lý cho các sàn mà chỉ cho biết hiện dự án đang được điều chỉnh và sắp xong. Anh chị cứ yên tâm chủ đầu tư là IDJ Việt Nam là công ty con của Tập đoàn Apec Group tạo ra để quản lý dự án. Mà anh chị biết, Tập đoàn Apec Group là một chủ đầu tư uy tín, tài chính vững mạnh…

Tuy nhiên, Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản quy định điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh, đối với trường hợp nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó.

Đồng thời, trước khi bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở cấp tỉnh về việc nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua.

13-35-24_3
Giai đoạn thanh toán được công ty IDJ Việt Nam ký với khách hàng thông qua hợp đồng vay.

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cần điều tra, xử lý mạnh tay các trường hợp “cầm đèn chạy trước ô tô” để cảnh báo đến khách hàng cần phải tỉnh táo tìm hiểu thông tin pháp lý trước khi đầu tư tránh tình trạng tranh chấp sau này, “tiền mất mà tật phải mang” và đây cũng sẽ là lời cảnh tỉnh đến nhà đầu tư bất chấp pháp luật để kinh doanh.

(Kiến thức gia đình số 29)

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.