| Hotline: 0983.970.780

Nhiều hộ dân để lợn bị chết rét

Thứ Ba 15/03/2022 , 07:05 (GMT+7)

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bắc Kạn, trong đợt rét đậm, rét hại vừa qua, trên toàn tỉnh có 514 con gia súc bị chết rét, trong đó có cả lợn.

Chuồng trại sơ sài của hộ dân ở xã Vũ Muộn, huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) có 2 con trâu bị chết rét. Ảnh: Toán Nguyễn.

Chuồng trại sơ sài của hộ dân ở xã Vũ Muộn, huyện Bạch Thông (tỉnh Bắc Kạn) có 2 con trâu bị chết rét. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trong đó, những địa phương có gia súc bị chết rét nhiều nhất là huyện Ngân Sơn với 159 con, Na Rì 105 con, Pác Nặm 95 con,… bị ít nhất là huyện Chợ Mới có 3 con. Đặc biệt, trong đợt này còn có 15 con lợn bị chết rét, đây là điều hiếm thấy bởi lợn thường được bảo vệ tốt do có chuồng trại.

Ông Đỗ Xuân Việt, Chi Cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y Bắc Kạn cho biết: Khoảng tháng 10 hằng năm, Sở NN-PTNT tỉnh Bắc Kạn đã ban hành phương án phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi.

Theo đó, Chi cục đã tổ chức các đoàn kiểm tra, đôn đốc các địa phương chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống rét cho đàn vật nuôi. Công tác dự báo thời tiết được thực hiện hằng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan, thiếu ý thức bảo vệ tài sản của mình, đội ngũ cán bộ nông lâm ở xã kiêm nhiệm nhiều việc, trình độ hạn chế nên việc nhắc nhở, đôn đốc chưa kịp thời, sâu sát dẫn tới nhiều hộ dân đã có gia súc bị chết rét, chết đói.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Làng rau má bên bờ sông Mã

THANH HÓA Lão nông Lương Trọng Thắng gắn bó với nghề trồng rau má gần nửa thế kỷ nay. Mọi sự trong gia đình lão đều nhờ cây rau má mà nên.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất