| Hotline: 0983.970.780

Nuôi heo rừng bằng thảo dược vượt qua bão dịch

Thứ Tư 01/01/2020 , 13:51 (GMT+7)

Anh Đoàn Phan Dinh ở ấp An Hòa, xã An Khánh, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) mở trang trại nuôi gần 300 con heo rừng bằng thảo dược đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Anh Dinh đang tăng cường cho heo rừng ăn các loại thảo dược, ngủ trên đệm lót sinh học để có sức đề kháng tốt.
Mô hình nuôi heo rừng trên đệm lót sinh học và cho ăn thức ăn thảo dược của anh Dinh.
Anh Dinh cho biết, mô hình nuôi heo rừng liên kết với nông dân các tỉnh ĐBSCL, bình quân mỗi năm anh lãi hơn 1 tỷ đồng.
Mô hình liên kết nuôi heo rừng sạch và đồng hành cùng người nông dân làm giàu ở ĐBSCL.
Anh Dinh trồng cây thảo dược để phục vụ cho heo ăn.
Cái khác lạ mô hình của anh Dinh, là dành riêng 1 công đất chuyên trồng các loại rau thảo dược như đinh lăng, lượt vàng, tam thất, chùm ngây, bìm bịp…để hái vào cho heo ăn giúp tiêu hóa tốt và tăng cường sức đề kháng.
Ngoài ra anh Dinh cho heo ăn các loại thức ăn từ bã hèm, tấm cám, các loại được nấu chín và các loại cây trồng xung quanh trong vườn nhà như chuối cây, rau muốn, rau lang.
Bên cạnh đó anh áp dụng toàn bộ trại heo rừng nuôi trên đệm lót sinh học và tuân thủ tiêm phòng dịch bệnh theo định kỳ cho đàn heo. Chính vì đàn heo của anh an toàn trong đợt dịch tả heo Châu Phi vừa qua. 
Nhờ cách nuôi đó mà đến nay, đàn heo của anh Dinh phát triển đã tăng lên khoảng 300 con lớn nhỏ với diện tích 2 công đất nuôi chuồng kết hợp nuôi thả lang, trong đó có 70 con heo nái cho sinh sản quanh năm.
Trung bình mỗi tháng anh Dinh xuất bán khoảng 100 con heo giống và heo thịt.
Không dừng ở việc mở trang trại nuôi heo mà anh còn đứng ra mở Cty Heo Rừng miền Tây liên kết các hộ dân chăn nuôi heo rừng ở 13 tỉnh thành ĐBSCL, cung cấp giống, kỹ thuật và cuối cùng bao tiêu heo cho nông dân.
Bình quân 1 tháng anh thu mua khoảng 200 con để giao bán cho các quán ăn và nhà hàng ở các tỉnh miền Tây và TP.HCM. Bình quân mỗi năm từ nguồn nuôi heo liên kết và trại sản xuất heo của anh cho thu nhập khoảng 1 tỷ đồng.
Đặc biệt, Cty Heo Rừng của cam kết mua bảo hiểm heo sau 3 năm nuôi, người dân không sinh lợi, có quyền trả lại heo và lấy tiền đã đầu tư về.
Từ những cam kết rất thực tế trên, đến nay toàn vùng ĐBSCL đã cò gần 500 hộ tham gia với mô hình với anh.
Định hướng phát triển của anh Dinh, sẽ tiếp tục mở rộng liên kết và bao tiêu sản phẩm cho người dân nuôi heo rừng cả ĐBSCL.
Hiện anh đang hoàn thành các thủ tục nuôi heo hướng VietGAHP. Đảm bảo nuôi heo rừng theo tiêu chí sạch từ chuồng nuôi đến bàn ăn và không gây ảnh hưởng môi trường.

 

Xem thêm
Kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, trường học

TP. HCM Công tác kiểm tra sẽ được TP. HCM triển khai đồng bộ tại các cơ sở kinh doanh, giết mổ, chế biến, nhà hàng khách sạn, bếp ăn tập thể, chợ đầu mối.

Giống lúa TBR97 chinh phục 'chảo lửa’ Krông Pa

GIA LAI Giống lúa TBR97 đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân và chính quyền địa phương khi lần đầu tiên xuất hiện ở ‘chảo lửa’ Krông Pa.

Giảm hơn 70% lượng nước nhờ tưới phun tận gốc

Tại các tỉnh Tây Nguyên, rất nhiều diện tích cà phê áp dụng công nghệ tưới phun mưa tận gốc giúp giảm được hơn 70% lượng nước tưới và chi phí nhân công.