| Hotline: 0983.970.780

Ông Biden đi nhận xác lính Mỹ thiệt mạng ở Afghanistan

Chủ Nhật 29/08/2021 , 21:28 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân đã tới Căn cứ Không quân Dover hôm nay để đón rước các binh sỹ của quân đội thiệt mạng trong một vụ đánh bom ở Afghanistan.

Di ảnh các quân nhân Mỹ thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ở sân bay Kabul hôm thứ Năm. Ảnh: HN

Di ảnh các quân nhân Mỹ thiệt mạng trong vụ đánh bom liều chết ở sân bay Kabul hôm thứ Năm. Ảnh: HN

Trước đó, vào hôm thứ Năm, một vụ đánh bom liều chết do lực lượng thuộc Nhà nước Hồi giáo tiến hành ở Afghanistan đã làm chết rất nhiều người dân và 13 lính Mỹ đang làm nhiệm vụ sơ tán thường dân khỏi sân bay Kabul.

Theo nguồn tin Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân Jill Biden đã có buổi rước đón thi thể các binh sỹ xấu số trở về nước và có các cuộc gặp gỡ với các gia đình có thân nhân tử nạn trong vụ tấn công.

Sau đó, họ sẽ chứng kiến ​​việc chuyển hài cốt của các binh sỹ quân đội từ một chiếc máy bay bay đến căn cứ ở Delaware.

Vụ đánh bom liều chết hôm thứ Năm đã được tổ chức ISIS-K, một chi nhánh của Nhà nước Hồi giáo ở Afghanistan tuyên bố là chủ mưu gây ra. Đây cũng là cuộc tấn công gây chết chóc nhiều nhất đối với quân nhân Mỹ ở Afghanistan trong vòng một thập kỷ qua.

Vụ đánh bom diễn ra ở ngay bên ngoài cổng sân bay, nơi hàng nghìn người dân Afghanistan đang tập trung để tìm cách thoát khỏi đất nước, kể từ khi Taliban quay trở lại nắm quyền vào ngày 15/8.

Việc tiếp quản quốc gia Nam Á một cách chóng vánh của Taliban diễn ra trong bối cảnh quân đội Mỹ và đồng minh đang rút lui, cùng với cảnh tượng hỗn loạn tại sân bay đã khiến cho nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden đứng trước những thách thức về chính sách đối ngoại lớn nhất kể từ khi ông nhậm chức đến nay.

Ngay sau vụ việc, ông Biden đã tuyên bố sẽ trừng phạt những kẻ gây ra tội ác đẫm máu.

Quân đội Mỹ hôm qua cho biết, họ đã tiêu diệt được hai chiến binh ISIS-K trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở Afghanistan.

 (Reuters)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.