| Hotline: 0983.970.780

Ông Tony Abbot sắp trở thành Thủ tướng Australia

Chủ Nhật 08/09/2013 , 08:33 (GMT+7)

Thủ tướng Australia Kevin Rudd của Công đảng ngày 7/9 đã thừa nhận thất bại trước nhân vật theo đường lối bảo thủ Tony Abbott.

Ông Tony Abbott (thứ hai, phải) cùng gia đình (vợ và các con gái) bỏ phiếu tại điểm bầu cử ở Sydney

Theo AFP, Thủ tướng Australia Kevin Rudd của Công đảng ngày 7/9 đã thừa nhận thất bại trước nhân vật theo đường lối bảo thủ Tony Abbott của liên đảng Tự do-Quốc gia đối lập trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra trước đó cùng ngày.

Phát biểu tại một buổi lễ của Công đảng ở Brisbane, Thủ tướng Rudd cho biết: "Tôi vừa gọi điện thoại cho ông Tony Abbott để thừa nhận thất bại trong cuộc tổng tuyển cử. Với tư cách là Thủ tướng Australia, tôi chúc ông ấy công tác tốt trên cương vị thủ tướng của đất nước."

Thủ tướng Australia Kevin Rudd ngày 7/9 tuyên bố ông sẽ từ chức chủ tịch Công đảng sau thất bại nặng nề trước các đối thủ bảo thủ trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra trước đó cùng ngày.

Trong bài phát biểu của mình, ông Rudd nói: "Tôi sẽ không tái tranh cử vào ban lãnh đạo của các nghị sỹ Công đảng. Tôi tin rằng người dân Australia xứng đáng có khởi đầu mới với ban lãnh đạo của họ."

Với 80% số phiếu bầu được kiểm, Ủy ban bầu cử Australia cho biết liên đảng Tự do-Quốc gia đối lập đang dẫn đầu với 88 số ghế trong Hạ viện so với 56 ghế của Công đảng.

(Vietnam+)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.