| Hotline: 0983.970.780

Phá hoại 350 cây đào cảnh của chủ vườn khác do ghen tức

Thứ Hai 14/10/2024 , 06:00 (GMT+7)

Ghen tức với các chủ vườn khác có vườn đào đẹp và giá trị cao, sợ đào của mình xấu, không bán được nên đối tượng đã nảy sinh ý định hủy hoại.

Trong những ngày qua, vụ việc hai đối tượng Nguyễn Việt Đức (sinh năm 1986) bị khởi tố về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản” đã gây xôn xao dư luận tại huyện Mê Linh, Hà Nội. Sự việc này không chỉ liên quan đến giá trị vật chất mà còn là bài học sâu sắc về sự ghen tức và những hệ lụy mà nó gây ra.

Sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 5/10/2024, người dân thôn Phù Trì (xã Kim Hoa) phát hiện tại cánh đồng "Bãi Trại" và "Bãi Đông Đống" có nhiều diện tích đào của các hộ dân bị phá hoại (bẻ gãy các cành nhánh, mầm cây) khiến cây bị hư hỏng làm mất giá trị thẩm mỹ nên không bán vào dịp tết nguyên đán sắp tới được.

Nhiều người dân cho biết, họ cảm thấy bị tổn thương sâu sắc khi thấy công sức của mình trong suốt nhiều tháng trời chăm sóc cây trồng bỗng chốc bị phá hoại.

Ghen tức với vườn đào của nhiều hộ dân trên địa bàn, Nguyễn Việt Đức đã phá hoại hàng trăm cây đào cảnh của họ. Ảnh: IT.

Ghen tức với vườn đào của nhiều hộ dân trên địa bàn, Nguyễn Việt Đức đã phá hoại hàng trăm cây đào cảnh của họ. Ảnh: IT.

Được biết, người dân tại thôn Phù Trì đã chuyển đổi mô hình kinh tế từ năm 2000, tập trung vào trồng cây đào cảnh để cung cấp cho thị trường vào dịp Tết Nguyên Đán. Những loại đào được trồng chủ yếu là "Đào tán thông" và "Đào rừng ghép mắt đào bích", mang lại giá trị kinh tế cao. Hằng năm, vào thời điểm trước Tết, việc bán đào là nguồn thu nhập chính của nhiều hộ gia đình nơi đây.

Trước thủ đoạn triệt hại tài sản của người dân có tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Mê Linh đã khẩn trương vào cuộc, phối hợp cùng các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, truy tìm thủ phạm. Quá trình rà soát camera an ninh quanh khu vực hiện trường đã xác định được đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi là Nguyễn Việt Đức và Nguyễn Quang Vinh (SN 1995, cùng trú thôn Phù Trì, xã Kim Hoa).

Ngày 10.10.2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh tiến hành triệu tập hai đối tượng đến trụ sở Công an làm việc. Tại đây, trước những chứng cứ, tài liệu rõ ràng, Đức và Vinh đã phải thừa nhận hành vi phá hoại cây đào cảnh của các hộ dân trên.

Công an huyện Mê Linh đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Đức (SN 1986, trú xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) về hành vi 'Cố ý làm hư hỏng tài sản'.

Công an huyện Mê Linh đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp Nguyễn Việt Đức (SN 1986, trú xã Kim Hoa, huyện Mê Linh) về hành vi "Cố ý làm hư hỏng tài sản".

Tại cơ quan điều tra, Đức và Vinh đã khai nhận nguyên nhân dẫn đến hành vi của mình xuất phát từ sự ghen tức với những hộ dân khác có vườn đào đẹp và giá trị cao hơn, sợ đào của mình xấu sẽ không bán được trong dịp Tết nên đối tượng đã nảy sinh ý định hủy hoại.

Khoảng 1 giờ ngày 5/10, Đức và Vinh sau khi uống rượu đã rủ nhau đi chờ thời cơ gây án. Khi đi đến đoạn đường gần nhà quản trang ở cánh đồng trên, Đức bảo Vinh dừng xe lại. Tại đây, Đức một mình đi bộ vào khu vực vườn đào của các hộ dân và bẻ gãy các ngọn cây đào cảnh, đào thế.

Sau đó, Đức tiếp tục chỉ đạo Vinh đi đến khu vực cánh đồng bãi Đông Đống thuộc thôn Phù Trì tiếp tục phá hỏng hết vườn đào rừng ghép mắt đào bích có giá trị cao của người dân. Thực hiện hành vi phá hoại xong, 2 đối tượng chở nhau về nhà ngủ.

Đối tượng Nguyễn Việt Đức bị bắt giữ. Ảnh: IT.

Đối tượng Nguyễn Việt Đức bị bắt giữ. Ảnh: IT.

Qua rà soát xác định có tổng số 350 cây đào đã bị phá hoại, tổng giá trị tài sản bị thiệt hại ban đầu xác định khoảng 923 triệu đồng.

Hành vi phá hoại cây trồng không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn gây tổn hại đến tinh thần cộng đồng. Sự ghen tức đã dẫn đến hành động sai lầm, làm tổn thương không chỉ bản thân những người phá hoại mà còn ảnh hưởng đến cả một tập thể. Những cây đào vốn tượng trưng cho hy vọng và sự đổi mới vào mỗi dịp Tết, giờ đây lại trở thành biểu tượng của sự thù hằn và thiếu hiểu biết.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhiều bến xe 'bỏ thì thương, vương thì tội'

Tiền Giang Trong thời gian dài, bến xe thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) rất ít phương tiện ra vào đón khách, bốc dỡ hàng hóa, gây lãng phí lớn.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất