| Hotline: 0983.970.780

Phân bón Năm Sao cho cây cao su

Thứ Ba 15/10/2013 , 10:40 (GMT+7)

Sau 2 vụ thử nghiệm cho kết quả tốt, năm 2013 NM Phân bón Năm Sao chính thức đưa ra thị trường bộ sản phẩm phân bón cao cấp chuyên dùng cho cây cao su thời kỳ kinh doanh.

Được sự tư vấn của Hội đồng Khoa học và các Viện nghiên cứu, Nhà máy Phân bón Năm Sao đã nghiên cứu thành công rất nhiều sản phẩm phân bón NPK cao cấp, dạng 1 hạt, chuyên dùng cho từng đối tượng cây trồng khác nhau; đặc biệt là các loại cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao.

Sau 2 vụ thử nghiệm cho kết quả tốt, năm 2013 Nhà máy Phân bón Năm Sao chính thức đưa ra thị trường bộ sản phẩm phân bón cao cấp chuyên dùng cho cây cao su thời kỳ kinh doanh.

Ứng dụng công nghệ vi sinh và công nghệ sinh học vào SX, Năm Sao đã áp dụng thành công vào sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học NaSaMix. Đây là sản phẩm phân bón hữu cơ sinh học cao cấp, dùng bón định kỳ hàng năm cho cao su.

Ngoài việc cung cấp chất hữu cơ cho đất, phân bón này còn có tác dụng ngăn ngừa một số tác nhân gây hại bộ rễ cây nhờ các hoạt chất sinh học đặc hiệu như Neembin, Salin (trong bã dầu Neem) Nicotin (trong bột thuốc lá)… Lượng bón khoảng 1.500 - 3.000 kg/ha/năm và bón tập trung vào đầu mùa mưa.

Từ công nghệ tạo hạt bằng hơi nước và công nghệ hóa lỏng Urea của 2 nhà máy tại Long An và Campuchia, Năm Sao đang triển khai mạnh SX các sản phẩm phân bón NPK dạng 1 hạt, tan chậm phục vụ cho các loại cây công nghiệp lâu năm nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón, tiết kiệm sự thất thoát dinh dưỡng và nâng cao năng suất cây trồng.

Do các loại cây công nghiệp lâu năm (cao su, cà phê) ở Việt Nam thường được trồng trên đất có độ dốc, khoảng thời gian giữa 2 lần bón khá xa nên việc sử dụng phân bón NPK 1 hạt, chậm tan kết hợp với kỹ thuật bón sâu sẽ làm tăng hiệu quả và cây không bị khủng hoảng dinh dưỡng.

Phân bón NPK Năm Sao chuyên dùng cho cây cao su kinh doanh 18-8-20+TE là một trong những sản phẩm nổi bật trong nhóm sản phẩm cao cấp đó. Loại phân này cung cấp đầy đủ và cân đối các chất dinh dưỡng đa trung vi lượng cho cây cao su cạo mủ. Vừa đảm bảo cho năng suất, chất lượng mủ cao vừa đảm bảo cho sức khỏe của cây để kéo dài thời gian khai thác tối đa.

Ngoài ra, phân bón này còn được bổ sung các hoạt chất đặc hiệu giúp cây hạn chế được hiện tượng đông miệng cạo. Lượng bón từ 450 - 500 kg/ha/năm, chia làm 2 lần bón trong mùa mưa.

Ngoài ra, Năm Sao còn SX các sản phẩm theo đơn đặt hàng của các công ty, nông trường tùy thuộc vào điều kiện canh tác cụ thể. Vừa qua, Năm Sao đã trúng thầu cung cấp hơn 2.000 tấn phân bón chuyên dùng cho cao su (NPK 12-7-19+10S) cho Cty TNHH Một thành viên Cao su Đồng Nai - một đơn vị lớn trong Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam.

Năm 2013 này, Năm Sao cũng kết hợp với Cty Cao su Đồng Nai thử nghiệm phân bón urea Five Star (tiết kiệm 25% lượng bón so với urea thông thường) trên cây cao su kiến thiết cơ bản, kết quả bước đầu rất khả quan. Khi áp dụng sản phẩm này sẽ tiết giảm rất lớn lượng phân đạm và có ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường sinh thái.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Dịch lở mồm long móng nguy cơ quay trở lại

Tại Bắc Kạn, sau nhiều năm bệnh lở mồm long móng trên gia súc tạm lắng, gần đây dịch bệnh nguy cơ bùng phát trở lại.

Quảng Ngãi xây dựng mô hình cơ giới hóa đồng bộ trong sản xuất lúa

Các đơn vị đã phối hợp tổ chức gieo sạ bằng máy sạ cụm 12 hàng trên diện tích 5.000m2 tại mô hình ở cánh đồng lúa xã Đức Chánh (Mộ Đức, Quảng Ngãi).