| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện 2 F0 trong cộng đồng, Bình Định giãn cách xã hội TX AN Nhơn

Thứ Ba 20/07/2021 , 08:17 (GMT+7)

UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TX An Nhơn.

Sau khi ghi nhận 2 ca F0 trong cộng đồng, nguy cơ cao bùng phát dịch Covid-19, tỉnh Bình Định đã quyết định áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội 15 ngày đối với TX An Nhơn.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 20/7, áp dụng Chỉ thị số 16 đối với phường Bình Định; thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với các xã, phường còn lại của TX An Nhơn.

Ngoài các giải pháp UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo, UBND TX An Nhơn thực hiện thêm các giải pháp đối với mức nguy cơ rất cao.

Lập chốt kiểm soát khu vực cách ly tại phường Bình Định, TX An Nhơn (Bình Định). Ảnh: Đ.T.

Lập chốt kiểm soát khu vực cách ly tại phường Bình Định, TX An Nhơn (Bình Định). Ảnh: Đ.T.

TX An Nhơn sẽ tổ chức lại sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn đảm bảo công tác phòng chống dịch, không để đứt gãy, gián đoạn cung ứng hàng hóa. Người dân được phép lao động, sản xuất tại gia đình và thu hoạch nông sản theo nhóm từng hộ gia đình tại vườn, vùng sản xuất của địa phương.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, lao động sản xuất phải thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo quy định. Dừng hoạt động nhà máy, xí nghiệp, các hoạt động sản xuất, thu hoạch khi không đảm bảo an toàn.

Dừng các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng. Đám tang không quá 30 người, đám cưới không quá 20 người và phải được cơ quan y tế tại nơi tổ chức giám sát nghiêm ngặt.

Không tập trung từ 3 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m.

Test nhanh Covid-19 tại chợ Bình Định (TX An Nhơn, Bình Định). Ảnh: Đ.T.

Test nhanh Covid-19 tại chợ Bình Định (TX An Nhơn, Bình Định). Ảnh: Đ.T.

Xe công vụ, xe đưa đón công nhân, người cách ly được hoạt động nhưng chỉ được đưa đón tại nơi UBND thị xã cho phép. Không ngăn sông cấm chợ. Các phương tiện chuyên chở nông sản, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa được hoạt động nhưng phải tuân thủ các yêu cầu về phòng, chống dịch. Các phương tiện chở người từ các tỉnh khác được phép đi qua nhưng không được dừng đón, trả khách trên địa bàn.

Theo ông Mai Xuân Tiến, Phó Chủ tịch UBND TX An Nhơn, đến chiều 18/7, ngành chức năng đã test nhanh Covid-19 gần 1.500 người dân trong khu vực ghi nhận 2 ca F0, còn lại tất cả đều cho kết quả âm tính.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.