| Hotline: 0983.970.780

Phe Cộng hòa điều tra Obama và Clinton

Thứ Tư 25/10/2017 , 14:28 (GMT+7)

Đảng Cộng hòa tuyên bố mở cuộc điều tra liên quan đến ông Barack Obama và bà Hillary Clinton, đảng Dân chủ.

Ông Barack Obama và bà Hillary Clinton. Ảnh: AP.
 
Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa ngày 24/10 cho biết họ đã mở các cuộc điều tra nhằm vào cựu tổng thống Mỹ Barack Obama và bà Hillary Clinton, đối thủ của Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm ngoái, theo AFP
 
Cuộc điều tra thứ nhất nhằm làm rõ việc vì sao Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và Bộ Tư pháp quyết định không tiếp tục điều tra các cáo buộc chống lại Clinton về việc bà dùng email cá nhân khi còn là ngoại trưởng. Cáo buộc này được đưa ra trong lúc cuộc tranh cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái đến hồi gay cấn. 
 
Cuộc điều tra thứ hai liên quan đến quyết định hồi năm 2013 của chính quyền ông Obama, cho phép bán công ty khai thác mỏ Canada Uranium Một cho công ty quốc doanh Nga Rosatom. Động thái này cho phép Rosatom kiểm soát 20% kho dự trữ uranium Mỹ. Trước đó, Uranium Một đã vài lần quyên góp cho Quỹ Clinton, do cựu tổng thống Bill Clinton sáng lập. 
 
Các cuộc điều tra có sự tham gia của Ủy ban Tư pháp Hạ viện, Ủy ban Giám sát và Tình báo Hạ viện, diễn ra trong bối cảnh đảng Cộng hòa và Tổng thống Trump vượt qua được các áp lực gia tăng liên quan đến những cuộc điều tra Nga hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Trump năm ngoái. 
 
Bob Goodlatte, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện cùng Trey Gowdy, Chủ tịch Ủy ban Giám sát và Tình báo, đều thuộc đảng Cộng hòa, nhấn mạnh rằng đảng này không thể là mục tiêu duy nhất bị điều tra. "Pháp luật là thế lực cân bằng nhất ở nước này. Không tổ chức hay cá nhân nào được miễn trừ", Goodlatte và Gowdy tuyên bố. 

Theo AFP

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.