| Hotline: 0983.970.780

Phiến quân Abu Sayyaf chặt đầu binh sĩ Philippines

Thứ Hai 24/04/2017 , 07:41 (GMT+7)

Thi thể một binh sĩ Philippines, bị phiến quân Abu Sayyaf bắt cóc hồi tuần trước, được tìm thấy trong tình trạng mất đầu.

Phiến quân Abu Sayyaf ở Philippines. Ảnh: AFP

Phần đầu của trung sĩ Anni Siraji thuộc Tiểu đoàn Bộ binh số 32 được phát hiện cách thi thể khoảng 50 m tại một khu vực thuộc thị trấn Patikul, tỉnh Sulu, Reuters dẫn lời tướng Cirilito Sobejana, chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Hỗn hợp Sulu, hôm nay cho biết.

Theo ông Sobejana, trung sĩ Siraji có thể bị bắt cóc và hành quyết vì tham gia vào những nỗ lực đem lại bình ổn cho Sulu. "Anh ấy thực tế không phải một lính chiến đấu. Chúng tôi sử dụng anh ấy để tiếp cận các bên liên quan bởi anh ấy cũng là người Tausug (giống như hầu hết những tay súng Abu Sayyaf)", ông Sobejana nói.

Quân đội Philippines sáng sớm nay cho hay các binh sĩ chính phủ đã tiêu diệt ba phiến quân Abu Sayyaf trên đảo Bohol và tiếp tục truy tìm hai đến ba tay súng khác vẫn lẩn trốn.

Trong tháng 4, khoảng 10 tay súng Abu Sayyaf xâm nhập vào Bohol. Một số quốc gia phương Tây phải ban bố cảnh báo đối với công dân nước mình khi du lịch tới hòn đảo nghỉ dưỡng này. Tuy nhiên đến nay, 7 trên 10 tên đã bị tiêu diệt, bao gồm cả một thủ lĩnh liên quan đến các vụ bắt cóc, hành quyết công dân Canada và Đức.

Abu Sayyaf, thề trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS), được cho là nhóm gây ra nhiều vụ tấn công khủng bố nghiêm trọng nhất trong lịch sử Philippines. Theo giới phân tích, dù có mối liên hệ với IS, Abu Sayyaf vẫn tập trung vào bắt cóc đòi tiền chuộc hơn là thiết lập "đế chế".

Abu Sayyaf chỉ có khoảng vài trăm phiến quân nhưng vẫn chống trả quyết liệt nhiều đợt tấn công của quân đội và tồn tại nhờ địa hình đồi núi, rừng rậm ở các hòn đảo phía nam Philippines.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.