| Hotline: 0983.970.780

Putin từng ra lệnh bắn hạ máy bay chở khách bị nghi mang bom

Thứ Hai 12/03/2018 , 07:30 (GMT+7)

Putin năm 2014 ra lệnh bắn hạ phi cơ dân dụng được cho là bị không tặc khống chế, nhắm mục tiêu vào lễ khai mạc Olympic mùa đông ở Sochi.

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: AFP.

Trong bộ phim tài liệu dài hai tiếng được chia sẻ trên mạng xã hội Nga ngày 11/3, Putin kể rằng ông đã nhận được cuộc điện thoại từ quan chức phụ trách an ninh Olympic mùa đông ở Sochi, ngay sau khi lễ khai mạc bắt đầu ngày 7/2/2014. "Tôi được thông báo rằng một chiếc máy bay trên đường từ Ukraine đến Istanbul đã bị khống chế, không tặc yêu cầu hạ cánh ở Sochi", Putin nói.

Phi công trên máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ Pegasus Airlines thông báo rằng một hành khách mang bom và chiếc máy bay phải đổi hướng tới Sochi. Có 110 hành khách trên phi cơ, trong khi hơn 40.000 người đã tụ tập tại sân vận động để xem lễ khai mạc, theo Reuters.

Putin được các quan chức an ninh tư vấn rằng kế hoạch phản ứng khẩn cấp cho loại tình huống đó là bắn hạ máy bay. "Tôi nói với họ: hãy hành động theo kế hoạch", Tổng thống Nga kể.

Vài phút sau, Putin nhận được một cú điện thoại khác, thông báo với ông rằng đó là báo động sai. Hành khách đe dọa không phải là không tặc mà chỉ đang say xỉn và máy bay sẽ tiếp tục tới Thổ Nhĩ Kỳ. Phi cơ sau đó được không quân Thổ Nhĩ Kỳ hộ tống an toàn đến sân bay sau khi vào không phận nước này.

(vnexpress.net)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.