| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ngãi: Các địa phương chủ động cho học sinh nghỉ học

Thứ Hai 26/10/2020 , 17:34 (GMT+7)

Ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ngãi chưa có thông báo chung cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để phòng tránh bão số 9 mà để cho các địa phương tự chủ động quyết định.

Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chủ động theo dõi tình hình bão lũ để cho học sinh nghỉ học. Ảnh: L.K.

Các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi chủ động theo dõi tình hình bão lũ để cho học sinh nghỉ học. Ảnh: L.K.

Ngày 26/10, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản về việc triển khai công tác phòng chống bão số 9 đối với ngành Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này yêu cầu Thủ trưởng cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn, các Phòng Giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến bão số 9, mưa lũ để thông tin kịp thời, đầy đủ đến lãnh đạo các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh, sinh viên nhất là vùng ven sông, ven biển, hạ lưu các hồ chứa, vùng trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố tùy theo tình hình thực tế mưa lũ cục bộ ở địa phương, chủ động cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn. Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thông báo cho học sinh, sinh viên nghỉ học khi có thiên tai trên toàn tỉnh.

Các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên kiểm tra, chằng chống mái lợp, cửa phòng học, phòng làm việc, phòng thực hành và các phòng chứa trang thiết bị; kiểm tra tỉa cành các cây xanh, trụ điện, pano, biển hiệu có nguy cơ ngã đổ; bố trí cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên trực bảo vệ cơ sở giáo dục, trường học 24/24 giờ trong các ngày mưa bão để bảo vệ tài sản cơ quan, đơn vị.

Bên cạnh đó, có kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác phòng chống bão, vệ sinh trường học, khắc phục hậu quả, các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học sau mưa bão để đảm bảo chương trình, kế hoạch năm học.

Xem thêm
Công trình thủy lợi cần cân đối bài toán kinh tế kỹ thuật và môi trường

ĐBSCL Công trình thủy lợi đẩy mạnh phát triển kinh tế, xã hội, cũng ảnh hưởng không ít đến môi trường nên cân đối bài toán về kinh tế kỹ thuật và kinh tế môi trường

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Giấc mơ 'trên giấy' của làng chài Nguyệt Đức: [Bài 2] Nỗi niềm của ông chủ tịch

Tỉnh Bắc Giang nhiều năm qua đã nỗ lực hoàn thiện đề án đưa người dân làng chài Nguyệt Đức lên bờ. Đường đi đã có nhưng chờ mãi 'cánh cửa' vẫn chưa được mở!