| Hotline: 0983.970.780

Rác thải sinh hoạt trực tiếp gây ô nhiễm nước thủy lợi Liễn Sơn

Thứ Hai 16/11/2020 , 14:31 (GMT+7)

Tình trạng rác thải sinh hoạt, sản xuất không được thu gom và xử lý triệt để tại các xã ven sông đã và đang gây ra nhiều tác động trực tiếp tới sông Phan.

Hầu hết ở các xã nằm dọc hệ thống thủy lợi Liễn Sơn đều đã có đội thu gom rác thải sinh hoạt theo từng thôn. Tuy nhiên, rác thải sau khi thu gom thường được đổ ở các điểm tự phát chưa có quy hoạch. Rác thường được đổ tập trung ở cuối làng, giữa cánh đồng hay ở ngay cạnh bờ sông Phan như ở thôn Sơn Tang xã Vĩnh Sơn, bãi rác cầu Hương - thị trấn Thổ Tang - huyện Vĩnh Tường...

Tình trạng rác thải sinh hoạt, sản xuất không được thu gom và xử lý triệt để tại các xã ven sông đã và đang gây ra nhiều tác động trực tiếp tới hệ thống thủy lợi Liễn Sơn. Ảnh: TG

Tình trạng rác thải sinh hoạt, sản xuất không được thu gom và xử lý triệt để tại các xã ven sông đã và đang gây ra nhiều tác động trực tiếp tới hệ thống thủy lợi Liễn Sơn. Ảnh: TG

    

Ngoài ra, tại một số xã như Đồng Văn (Yên Lạc), Tề Lỗ (Yên Lạc), Vũ Di (Vĩnh Tường)… có các cơ sở sản xuất làm nghề may mặc, thu gom phế liệu, tháo dỡ thiết bị cơ khí cũ… Rác thải của các làng nghề này một phần nhỏ được các cơ sở tái sử dụng còn phần lớn được đổ thải trực tiếp ngay bên bờ sông Phan.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất