| Hotline: 0983.970.780

Sắp diễn ra triển lãm lớn nhất Việt Nam về ngành chăn nuôi

Thứ Tư 14/09/2022 , 14:09 (GMT+7)

HÀ NỘI Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 diễn ra tại TP.HCM từ 12 - 14/10, quy tụ hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp và các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong ngành chăn nuôi.

Sáng 14/9, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo về Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 - Triển lãm quốc tế thương mại hàng đầu Việt Nam về ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, và công nghiệp chế biến thịt do Cục Chăn nuôi chủ trì tổ chức.

Họp báo về Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022. Ảnh: Quang Linh.

Họp báo về Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022. Ảnh: Quang Linh.

Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 14 tháng 10 năm 2022 tại TP.HCM với quy mô dự kiến lớn nhất Việt Nam.

Ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho rằng, Vietstock 2022 là sự kiện rất quan trọng trong công cuộc hiện đại hóa ngành chăn nuôi ở tất cả các khâu sản xuất. Cùng với đó, việc sản xuất thức ăn chăn nuôi, ứng dụng công nghệ cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, thúc đẩy ngành chăn nuôi Việt Nam đáp ứng mục tiêu tăng trưởng bình quân 5 - 6%/năm. 

Vietstock là một trong những triển lãm quan trọng, giúp tất cả các đối tác trong ngành có cơ hội để trao đổi hợp tác, thực hiện sứ mệnh đảm bảo an ninh thực phẩm cho gần 100 triệu dân trong nước cũng như hướng đến xuất khẩu.

Ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi phát biểu tại họp báo. Ảnh: Quang Linh.

Ông Tống Xuân Chinh, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi phát biểu tại họp báo. Ảnh: Quang Linh.

Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết thêm, thành công trong lĩnh vực chăn nuôi là không chỉ cần đảm bảo năng suất, chất lượng an toàn thực phẩm, mà còn phải đảm bảo tuân thủ quy định về phúc lợi động vật, với quá trình chăn nuôi, giết mổ được thực hiện theo các quy định hiện hành. 

Về các thách thức mà ngành chăn nuôi đang gặp phải, ông Chinh nhấn mạnh, 47% sản lượng chăn nuôi còn nằm ở khu vực nông hộ, nơi thường gặp rủi ro về thị trường, dịch bệnh, giá thức ăn. Do đó cần phải có chính sách hỗ trợ các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trở thành hộ chăn nuôi chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn sinh học, vệ sinh môi trường và an toàn dịch bệnh.

Sự kiện quy tụ hơn 150 đơn vị trưng bày đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Argentina, Úc, Canada, Trung Quốc, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ấn Độ, Ý... cùng các thương hiệu nổi tiếng như Famsun, Big Herdsman, Pigtek, Big Dutchman, De Heus...

Đại diện Ban tổ chức trả lời họp báo. Ảnh: Quang Linh. 

Đại diện Ban tổ chức trả lời họp báo. Ảnh: Quang Linh. 

Bên cạnh đó, triển lãm cũng tổ chức nhiều hoạt động bên lề như chương trình hội thảo quốc tế, hội thảo kỹ thuật nhằm mang đến các hoạt động bổ ích, cung cấp kiến thức chuyên sâu cũng như cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành chăn nuôi.

Ngoài ra, triển lãm còn tổ chức rchương trình kết nối doanh nghiệp miễn phí dành cho đơn vị trưng bày và khách mua hàng giao thương tại triển lãm.

Sự kiện không chỉ là diễn đàn kinh doanh hoàn hảo trưng bày các công nghệ và sản phẩm ưu việt mà còn là cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kiến thức chuyên ngành mới cũng như cơ hội được vinh danh trong ngành chăn nuôi.

Đặc biệt, giải thưởng danh giá ngành chăn nuôi Vietstock Awards 2022 cũng sẽ trở lại. Hạn chót nộp hồ sơ đề cử là ngày 26/9 và sẽ trao giải trong lễ khai mạc Triển lãm và Hội thảo Vietstock 2022 ngày 12/10.

Xem thêm
Số người đến tiêm phòng dại tăng gần 1.000 lượt, Vĩnh Long báo động

Tỉnh Vĩnh Long ghi nhận, từ đầu năm đến nay có 8.280 lượt người bị chó, mèo cắn đến tiêm vacxin phòng bệnh dại, tăng 915 lượt so với cùng kỳ năm 2023 (7.365 lượt).

Cây sắn lao dốc: Năng suất thấp, sâu bệnh bủa vây

PHÚ YÊN Sắn là cây dễ trồng, chịu hạn tốt, thích hợp với nhiều địa hình, loại đất, góp phần quan trọng trong tạo việc làm và thu nhập cho nông dân, nhất là vùng núi.

Ứng dụng công nghệ, gọi tôm cá về đồng ruộng

QUẢNG BÌNH Ứng dụng đồng bộ cơ giới hóa vào sản xuất lúa theo hướng hữu cơ không chỉ giúp giảm chi phí, lợi nhuận tăng cao mà môi trường sinh thái đồng ruộng được phục hồi.