| Hotline: 0983.970.780

Tang lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh tổ chức theo di nguyện tâm tang

Chủ Nhật 23/01/2022 , 09:14 (GMT+7)

Tang lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ diễn ra trong 7 ngày, dưới hình thức tâm tang - khóa tu im lặng.

Ngày 22/1, trên trang web của Đạo Tràng Mai Thôn (Làng Mai) vừa thông báo di huấn của Thiền sư Thích Nhất Hạnh. Thực hiện theo di nguyện của Thiền sư Thích Nhất Hạnh, các nhà sư tại Tổ đình Từ Hiếu và tăng thân Làng Mai sẽ sắp xếp tang lễ theo nghi thức tâm tang.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh (1926-2022).

Thiền sư Thích Nhất Hạnh (1926-2022).

Tang lễ sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng. Trong suốt thời gian đó, ban tang lễ mong mọi người đến thăm viếng trong im lặng, trang nghiêm, thanh tịnh, tĩnh lặng và nhẹ nhàng.

Lễ nhập quan sẽ diễn ra vào 8h sáng 23/1 (nhằm 21 tháng chạp âm lịch) và lễ Trà Tỳ (di quan và hỏa táng) sẽ diễn ra vào 7h sáng 29/1 (nhằm 27 tháng chạp âm lịch).

Sau lễ Trà Tỳ, xá lợi của thiền sư sẽ được an vị tại Tổ đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới mà không cần phải xây bảo tháp. Ban lễ tang cũng mong mọi người không phúng điếu vòng hoa, trường liên.

Phật tử ở Huế đến chùa Từ Hiếu cầu nguyện sau khi nghe tin thiền sư viên tịch. Ảnh: T.T

Phật tử ở Huế đến chùa Từ Hiếu cầu nguyện sau khi nghe tin thiền sư viên tịch. Ảnh: T.T

Tại chùa Từ Hiếu không khí khá yên tĩnh, nhiều Phật tử ở Huế đã đến chùa Từ Hiếu (phường Thủy Xuân, TP. Huế) sau khi nghe tin thiền sư viên tịch. Ở Tịnh thất Lắng Nghe nơi Thiền sư Nhất Hạnh an dưỡng thường ngày, các đệ tử của Làng Mai tập trung bên người lo lắng hậu sự.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch lúc 0h ngày 22/1 ở tuổi 96, tại Tổ đình Từ Hiếu, thành phố Huế trong sự tiếc thương của chư tăng và bá tánh. Thiền sư Thích Nhất Hạnh có thế danh Nguyễn Xuân Bảo, sinh năm Bính Dần 1926 tại làng Thành Trung, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.  Thiền sư Thích Nhất Hạnh - Sư Ông Làng Mai là bậc thầy hướng dẫn tâm linh có công hạnh hoằng hóa rộng rãi và ảnh hưởng sâu dày trên khắp thế giới.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.