| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Quế Lâm và Đồng Tháp ký hợp tác phát triển nông nghiệp hữu cơ

Chủ Nhật 21/03/2021 , 07:43 (GMT+7)

Ngày 20/3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Quế Lâm và UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư về phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Quế Lâm và UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư về phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Quế Lâm và UBND tỉnh Đồng Tháp đã ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư về phát triển sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo đó, nội dung hợp tác đầu tư gồm: Thực hiện mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên các đối tượng cây trồng tại các huyện: Thanh Bình, Tam Nông, Lai Vung và các thành phố: Cao Lãnh, Sa Đéc…để tập huấn kỹ thuật nhằm thay đổi nhận thức về sản xuất nông nghiệp hữu cơ cho bà con nông dân.

Đồng thời, Tập đoàn Quế Lâm cũng đào tạo cho cán bộ của tỉnh về sản xuất nông nghiệp hữu cơ và hợp tác phát triển thị trường, xác định vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh. Và tiến đến đầu tư nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ tại Đồng Tháp.

Thỏa thuận hợp tác giữa hai bên trong 5 năm (2021 - 2025), kết thúc giai đoạn hợp tác, hai bên cùng tổ chức đánh giá kết quả hợp tác làm căn cứ để tiếp tục hợp tác giai đoạn tiếp theo.

Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, Đồng Tháp đã xác định trong thời gian tới vẫn kiên trì tiếp tục thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp một cách sâu, rộng hơn, trên tinh thần quyết tâm xây dựng nền nông nghiệp xanh, an toàn, chất lượng, bền vững.

Xây dựng nền nông nghiệp thông minh tùy vùng sản xuất, tùy đối tượng sản xuất và thị trường để sử dụng công nghệ cho phù hợp, phát huy mạnh mẽ mô hình kinh tế tuần hoàn và kinh tế số vào phát triển nông nghiệp. Đồng thời, tỉnh cũng đang thực hiện xây dựng người nông dân chuyên nghiệp để tạo nên nền nông nghiệp văn minh, hiện đại.

Qua sự hợp tác này, ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Quế Lâm tin tưởng, với những thành tựu, đóng góp đối với ngành nông nghiệp suốt nhiều năm qua, Tập đoàn Quế Lâm là một hạt nhân vì mục tiêu “một nền nông nghiệp không bỏ phí bất cứ thứ gì” sẽ góp phần cùng tỉnh Đồng Tháp tiếp tục tạo lập niềm tin, thay đổi tập quán sản xuất cũ của người nông dân, lan tỏa nông nghiệp hữu cơ.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tin tưởng với sự hớp tác, tiếp sức của Tập đoàn Quế Lâm, Đồng Tháp sẽ sớm đưa nông nghiệp phát triển lên tầm cao mới, đồng thời cam kết sẽ đồng hành cùng Tập đoàn trong chặng đường sắp tới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tin tưởng với sự hớp tác, tiếp sức của Tập đoàn Quế Lâm, Đồng Tháp sẽ sớm đưa nông nghiệp phát triển lên tầm cao mới, đồng thời cam kết sẽ đồng hành cùng Tập đoàn trong chặng đường sắp tới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trước khi ký kết hợp tác với Đồng Tháp, Tập đoàn Quế Lâm đã đến vùng đất “Sen Hồng” tham quan, tìm hiểu một số điểm chuẩn bị làm mô hình ở các huyện như: Lai Vung (cây có múi), Tam Nông (lúa), Thanh Bình (ớt), Cao Lãnh (xoài) và thành phố Sa Đéc (hoa kiểng)…

Theo ông Lam, sau gần 30 năm miệt mài với nông nghiệp hữu cơ, một hệ sinh thái nông nghiệp Quế Lâm đã hoàn thiện bao gồm: 13 đơn vị thành viên hoạt động xuyên suốt chiều dài đất nước, sang cả Campuchia và Lào, 8 nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh, hàng nghìn mô hình liên kết với nông dân các tỉnh, thành phố và đặc biệt là tổ hợp 4F (Hệ sinh thái chăn nuôi an toàn sinh học FARM - FOOD - FEED – FERTILIZER) ở tỉnh Thừa Thiên Huế đầu tiên ở Việt Nam.

    Tags:
Xem thêm
Chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt cho hộ nghèo ở Thanh Hóa

Tập đoàn Mavin và Tổ chức Tầm nhìn Thế giới Việt Nam (World Vision) vừa tổ chức tập huấn, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi vịt tại huyện Thường Xuân, Thanh Hóa.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cao điểm phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ hại lúa xuân vào dịp nghỉ lễ 30/4

Theo Trung tâm BVTV phía Bắc, thời điểm phòng trừ tập trung sâu cuốn lá nhỏ từ 25/4 - 5/5. Sau khi phun lần 1, nếu mật độ còn cao tổ chức phun trừ lần 2.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm