| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn nông dân trồng lúa liên kết gắn với tiêu thụ

Thứ Bảy 24/04/2021 , 16:25 (GMT+7)

Trong đợt tập huấn kỹ thuật lần này có hơn 600 hộ nông dân tham gia và gần 1.000 ha đất lúa của bà con sẽ được liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ.

Tập huấn nông dân trồng lúa liên kết gắn với tiêu thụ ở tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tập huấn nông dân trồng lúa liên kết gắn với tiêu thụ ở tỉnh Trà Vinh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Từ ngày 10 đến 24/4 tại tỉnh Trà Vinh, Trung tâm Nghiên cứu Thích ứng biến đổi khí hậu và Hỗ trợ phát triển cộng đồng (Trường Đại Học Trà Vinh) kết hợp với Cty TNHH Dafa Việt và Cty TNHH Nông sản Huế Thanh tổ chức tập huấn quy trình kỹ thuật sản xuất đồng bộ lúa thương phẩm cho các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Trong đợt tập huấn kỹ thuật lần này có hơn 600 hộ nông dân tham gia và gần 1.000 ha đất lúa của bà con sẽ được liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ.

Đây là chương trình đầu tiên do Trung tâm Nghiên cứu Thích ứng biến đổi khí hậu và Hỗ trợ phát triển cộng đồng triển khai nhằm giúp cho bà con nông dân nắm bắt các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới như “3 giảm 3 tăng” và “1 phải 5 giảm” để áp dụng vào canh tác lúa làm theo quy trình đồng bộ trong sản xuất theo chuỗi giá trị lúa thương phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm hướng đến phục vụ xuất khẩu lúa gạo.

Ông Trương Văn Hiểu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Thích ứng biến đổi khí hậu và Hỗ trợ phát triển cộng đồng cho biết: Hiện nay do ảnh hưởng biến đổi khí hậu việc sản xuất nông nghiệp thường gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy để sản xuất lúa bền vững gắn với tiêu thụ là rất cần thiết theo chủ trương tái cơ cấu ngành nông nghiệp Trà Vinh đang triển khai.

Trong đợt tập huấn kỹ thuật lần này có hơn 600 hộ nông dân tham gia và gần 1.000 ha đất lúa của bà con sẽ được liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Trong đợt tập huấn kỹ thuật lần này có hơn 600 hộ nông dân tham gia và gần 1.000 ha đất lúa của bà con sẽ được liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Để nâng cao thu nhập cho bà con nông dân, Trung tâm Nghiên cứu Thích ứng biến đổi khí hậu và Hỗ trợ phát triển cộng đồng đã liên kết với doanh nghiệp cung cấp đầu vào và đầu ra sản phẩm trong 3 năm từ 2020-2023. Cụ thể, đầu vào về vật tư nông nghiệp do Công ty TNHH Dafa Việt cung cấp các sản phẩm phân bón thương hiệu Sitto Việt Nam (thuộc Tập đoàn SittoGroup Thailand), còn đối với liên kết đầu ra lúa thương phẩm của các HTX do Công ty TNHH Nông sản Huế Thanh.

Theo ông Hiểu, Dự án sẽ hỗ trợ chi phí hộ nông dân tham gia dự án liên kết trồng lúa gắn với tiêu thụ là 600 ngàn đồng/ha, còn doanh nghiệp đứng ra bao tiêu đầu ra cho bà con nông dân trong chương trình với giá mua cao hơn thị trường khoảng 100 đồng/kg.

    Tags:
Xem thêm
Bò 3B mang tới hi vọng cho người dân miền núi

QUẢNG TRỊ Người dân hi vọng bò 3B sẽ là đối tượng nuôi mới mang lại hiệu quả kinh tế cao, một số hộ dự kiến mở rộng chăn nuôi sau khi kết thúc hỗ trợ.

Tiêm phòng dại vì cộng đồng

Chương trình ‘Tiêm phòng dại vì cộng đồng’ lần 4 vừa được triển khai tại Đức Huệ, Long An, Những năm qua, chương trình đã giúp nâng cao tỷ lệ tiêm phòng trên địa bàn.

Hỗ trợ để sản xuất phát thải thấp cho 200 nghìn ha lúa ở ĐBSCL

AN GIANG 10 doanh nghiệp liên kết với các HTX và nông dân 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp và Kiên Giang sẽ được hỗ trợ để sản xuất lúa phát thải thấp với diện tích 200.000ha.

Trồng hành tăm, giải pháp hoàn hảo cho vùng hạn

NGHỆ AN Thay vì quanh năm ứng phó với hạn hán, Nghệ An đã linh hoạt chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp. Hành tăm - loại cây ‘sợ nước' là một lựa chọn hoàn hảo.